Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Học giả quan chức thật

           
-          Nghe chuyện vị tân Chủ tịch xã Uy Nỗ huyện Đông Anh có khả năng phân thân lại nhớ đến cuốn sách Tây Du kí với nhân vật Tôn Ngộ Không bất hủ, thấy cảm phục cán bộ mình quá.
-          Ông Chủ tịch xã này cùng lúc vừa có mặt dưới ruộng với bà con, vừa cùng mọi người đi cứu trợ người dân gặp bão hả bác?
-          Được thế đã tốt. Ông ta đang theo học khóa đào tạo Luật kinh tế. Đúng vào hôm Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh tổ chức thi lại, thì ông này đang đi nghỉ mát cùng gia đình.
-          Thì thi lại sau cũng được mà.
-          Vấn đề là, tại phòng thi có một chàng trai lạ mặt đã làm bài hộ dưới cái tên ông Chủ tịch xã là Đặng Bá Sướng.
-          Tôi hiểu rồi, cậu này thi hộ ông Chủ tịch, đúng không?
-          Bác thông minh quá. Khi hỏi chuyện qua điện thoại, ông Chủ tịch xã khẳng định không nhờ ai thi hộ cả.
-          Chỉ cần đưa cậu thanh niên thi hộ ra công an là rõ ai nhờ thôi mà.
-          Chắc chắn sẽ phải làm thế. Chỉ có điều, đến nước này mà ông Chủ tịch xã vẫn khẳng định mình oan, bị người khác chơi xỏ.
-          Nếu mình là người đàng hoàng, không có chuyện gì khuất tất thì ai hãm hại được chứ.
-          Ông ấy còn bảo chắc có cậu cấp dưới nào đó vì yêu quí cấp trên nên tự nguyện làm thế, chứ ông ta không nhờ.
-          Thời buổi này làm gì có ai sẵn sáng liều mình cứu chúa như thế. Với loại cán bộ lẻo mép, học giả quan chức thật này cần sớm được loại bỏ khỏi bộ máy công quyền, dân sẽ biết ơn lắm lắm.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét