Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Biết bênh vực ai?

     
-          Vừa rồi, nhìn bức ảnh mọi người tụ tập ăn uống ở hành lang chung cư, dư luận sôi sung sục.
-          Chuyện bình thường, có gì đâu mà mọi người bàn luận nhỉ?
-          Người thì bảo như vậy là nhếch nhác, ảnh hưởng tới nếp sống văn minh, người lại “phản pháo” đây là dịp để mọi người thắt chặt tình cảm, khiến mọi người gần gũi nhau hơn.
-          Vấn đề là, họ có chiếm lĩnh không gian chung thường xuyên, có gây ồn ào, mất trật tự, mất vệ sinh, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người không tham gia không?
-          Đã tụ tập ăn uống đông người thì phải ồn ào một chút. Để cuộc vui thêm phần rôm rả, có nơi còn bật nhạc xập xình, bật ti vi hết cỡ. Sau khi kết thúc, trước khi ai về nhà nấy, họ đã dọn dẹp sạch sẽ tinh tươm.
-          Như vậy không nên, tiếng ồn sẽ ảnh hưởng tới những tầng xung quanh. Khách khứa họ cũng ngại đến.
-          Đã là cuộc vui mà bác đòi hỏi mọi người câm như hến sao, như thế nuốt sao nổi.
-          Sao không tổ chức trong nhà mà lôi nhau ra hành lang làm gì, trông bệ rạc lắm?
-          Nhà ai cũng chỉ mấy chục mét vuông làm sao chứa nổi chừng nấy con người. Mỗi năm họ chỉ vui chơi nhảy múa vài ba bận, chẳng hạn như dịp 1/6, 8/3, 20/10 thôi mà.
-          Như thế thì được, chứ thường xuyên mỗi tuần mấy bận thì không ổn.
-          Thật bất công khi mọi người phê phán chuyện này, trong khi im thin thít trước việc người ta căng rạp xuống tận lòng đường làm đám cưới. Khối nhà biến hành lang thành sân phơi, thành nơi đun bếp than tổ ong, hóa vàng mã gây cháy thì có ai nói gì đâu.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét