Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Sống không bằng chết

             
-          Bác chuẩn bị đi đâu mà ăn mặc chỉnh tề, mặt mũi nghiêm trang thế?
-          Tôi đi kí cam kết sẽ hiến mọi bộ phận cơ thể sau khi chết.
-          Sao bác lại làm thế, các cụ kiêng lắm đấy. Nghe nói, sau khi chết nếu cơ thể không lành lặn thì sẽ không được đầu thai sang kiếp sau đâu.
-          Vớ vẩn. Bác chỉ được cái mê tín dị đoan. Kiếp sau đã ai nhìn thấy đâu, chỉ thấy nhiều người hiện đang sống khốn khổ vì bệnh tật, người có lương tri ai chẳng đau lòng. Vừa rồi có bà Bộ trưởng Y tế đã kí giấy đồng ý hiến mô và nội tạng đấy.
-          Có khi bà ấy làm thế để được báo chí tung hô, ai chẳng thích nổi tiếng.
-          Bác không nên nói vậy. Bà ấy chẳng cần phải làm thế cũng đã quá nổi tiếng rồi. Bà ấy chịu hi sinh hoàn toàn bởi nhận thức “thương người như thể thương thân” thôi.
-          Khi nằm dưới mồ thân thể mình không còn đầy đủ, lành lặn, tôi thấy thế nào ấy.
-          Chết rồi ai còn tham sân si được nữa. Bao anh hùng liệt sỹ nằm xuống, thân thể có nguyên vẹn đâu mà biết bao thế hệ biết ơn, tự hào. Bản thân họ cũng thấy thanh thản khi nằm xuống.
-          Bác nói thế tự nhiên tôi mới “ngộ” ra rằng, trong xã hội còn biết bao người chỉ nghĩ đến lợi ích bản thân, cố vơ vét, nhồi nhét cho tấm thân phì nộn, sung sướng. Những kẻ đó tuy thân thể vẹn nguyên, nhưng sống không bằng chết, bác nhỉ.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét