Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Thật khó hiểu quá



-          Có lẽ trên thế giới không ở đâu ứng xử với môn lịch sử rẻ rúng như ở Việt Nam bác nhỉ?
-          Tôi cũng nghĩ thế. Chỉ có một môn học thôi mà cả một Bộ, với bộ máy cồng kềnh như vậy mà bàn mãi vẫn không có lối ra, cứ như “gà vướng tóc” cả lượt.
-          Thế theo bác, nên giữ môn này hay bỏ?
-          Giữ chứ. Không chỉ giữ mà nó còn cần được coi như môn học quan trọng nhất. Có mấy ai trên đời thành công được nếu quên nguồn gốc tổ tiên đâu.
-          Tại một hội nghị lấy ý kiến các chuyên gia hàng đầu vừa diễn ra, Bộ GD&ĐT có ý định tích hợp môn Lịch sử vào môn Công dân với Tổ quốc, đã bị các nhà khoa học phản đối dữ dội.
-          Phản đối là đúng rồi. Lịch sử là khoa học quá khứ, các môn chính trị kia là của thời hiện đại, chúng làm sao bổ trợ cho nhau được.
-          Điều đáng nói đây là hội nghị kín, tuyệt đối không có cơ quan báo chí nào được bén mảng.
-          Như vậy là họ chặn tiếng nói của nhân dân. Một môn học ảnh hưởng đến nhận thức toàn dân mà không lấy ý kiến nhân dân thì lạ thật, ý đồ của lãnh đạo Bộ này là gì?
-          Có trời mà biết được. Tại hội nghị, nhiều lãnh đạo Bộ gọi đây là sự “sáng tạo”, phù hợp với thực tế hiện nay.
-          Theo tôi, đây là sự ngu dân thì đúng hơn. Xã hội càng hiện đại thì người ta càng phải trân trọng, nâng niu quá khứ.
-          Các nhà khoa học được mời dự cũng nói như vậy đấy. Ai cũng hiểu mà chỉ mình Bộ này chẳng chịu hiểu, thật khó hiểu quá.

Cận 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét