Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Nhìn mà sốt cả ruột

             
-          Sao phòng bác toàn mùi thịt hầm vậy?
-          Tháng vừa rồi ở nhà phải nộp tiền điện nhiều quá, tôi tranh thủ nấu nhờ ở cơ quan, chiều về có cái ăn ngay, đỡ phải nấu.
-          Chính phủ vừa ban hành văn bản về định mức trang thiết bị cho cán bộ, công chức, trong đó có điều khoản nghiêm cấm sử dụng thiết bị cơ quan vào việc riêng, bác không biết sao?
-          Ôi dào, ai chẳng làm thế. Bác vẫn thường mang quần áo đến cơ quan giặt còn nói gì tôi. Tôi với bác làm thế đã nhằm nhò gì. Việc trang bị cho các sếp mới kinh. Mỗi năm nhà nước phải chi hàng nghìn tỷ đồng cho việc này đấy.
-          Làm lãnh đạo người ta cần được trang bị máy móc hiện đại mới có thể điều hành công việc tốt được. Việc đầu tư nhiều cho họ cũng hợp lí thôi, bác không nên so bì.
-          Nhưng tôi thấy vô lí lắm. Lắm ông có biết sử dụng máy tính đâu mà bắt cơ quan mua cho máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng. Nhiều người mang về nhà cho vợ con dùng.
-          Người ta là sếp, người ta có quyền. Còn tôi với bác chỉ là anh bảo vệ phải biết tiết kiệm cho cơ quan chứ.
-          Đành rằng là thế, nhưng nhìn cảnh ông sếp nào mới lên cũng cho sửa sang lại phòng làm việc hoành tráng, máy móc, thiết bị của người tiền nhiệm dù còn tốt cũng cho thanh lí hết, sắm đồ mới, tôi thấy sốt ruột lắm.
-          Tôi cũng thấy thế, nhưng biết làm sao được. Họ là sếp mà. Chỉ thương cho nhà nước và người dân phải è cổ gánh chịu sự lãng phí này đã bao năm nay. Chẳng biết đến bao giờ, đội quân ăn bám này mới bị triệt tiêu hết. Càng nghĩ đến càng thấy chán.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét