Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Kêu lắm chỉ mỏi mồm

    
-          Bác vào TP HCM thăm bà con mà phải mang theo ủng làm gì?
-          Trong đấy đang mùa mưa, mang theo để lội nước chứ còn làm gì nữa. Vào chơi có mấy bữa mà mắc bệnh ghẻ thì chết.
-          Làm gì đến nỗi thế. Người dân vẫn đi lại bình thường mà. Có ai kêu ca gì đâu?
-          Họ kêu mãi rồi nhưng tình hình ngập nặng mỗi khi mưa xuống không những không được cải thiện mà ngày càng trầm trọng hơn nên tốt nhất là im lặng, đỡ mỏi mồm, nhức đầu.
-          Chuyện ngập do triều cường hay mỗi khi mưa xuống diễn ra đã lâu. Thành phố này đã đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng mà sao tình hình vẫn không được cải thiện nhỉ?
-          Số tiền đấy bay nhảy những đâu có trời mới biết. Chỉ khổ người dân, mỗi khi nghe dự báo thời tiết, mọi người phải đến công sở từ 4 giờ sáng, nhiều khi nửa đêm mới về được đến nhà. Ngoài đường thì tràn ngập xe chết máy,người ướt như chuột, chỉ béo mấy ông sửa xe.
-          Trong đấy nóng, dầm người trong nước cho mát, về nhà đỡ phải tắm, sướng quá còn gì.
-          Toàn nước cống đen ngòm, hôi thối dễ gây bệnh tật chứ báu gì. Nhiều nhà ngập hàng mét, mọi sinh hoạt của người dân đều diễn ra trên đó, khổ cho đám trẻ con quá.
-          Nhân tiện những lúc như thế thì dạy con cháu tập bơi. Cá từ sông chui vào nhà, tha hồ bắt, đỡ phải đi chợ tốn tiền.
-          Trước thực trạng đó mà bác còn đùa được. Ăn, ngủ, đi lại trong úng ngập quanh năm như thế, không bị bệnh ngoài da, sốt xuất huyết mới là lạ. Công nghiệp hóa, hiện đại hóa mà thế này thì chết dân.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét