Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Chán như con gián


-          Sáng ra sao mặt mũi phờ phạc thế bác?
-          Cả đêm có ngủ đâu, thức xem bóng đá. Bác có vẻ không khoái “món” này lắm nhỉ?
-          Tôi chỉ thích xem giải Ngoại hạng Anh thôi.
-          Nghe nói,có khả năng sắp tới ti vi sẽ không phát trực tiếp giải đấu này vì giá thầu cao quá. Giá bản quyền cho 3 mùa tới có thể lên tới 80 triệu USD, gấp mấy lần so với kì trước.
-          Chắc phía nước ngoài thấy người dân nước mình hâm mộ giải đấu này quá nên họ tăng giá?
-          Chẳng phải. Nhà đài nào cũng muốn độc quyền phát sóng nên cạnh tranh nhau theo kiểu mạnh ai nấy được. Họ liên tục đẩy giá lên cao để vượt qua đối thủ, và phía nước ngoài đã lợi dụng việc này để tăng giá.
-          Sao họ không ngồi lại với nhau đề ra phương hướng đấu thầu thống nhất, sau đó chia sẻ bản quyền tùy theo đóng góp của từng đơn vị nhỉ?
-          Được thế thì người hâm mộ đã không phải lo lắng. Đằng này họ lại luôn tìm cách chơi xỏ nhau, ai cũng muốn tranh giành “miếng bánh” béo bở, đạp đối thủ cạnh tranh xuống đất đen. Họ đâu biết rằng, làm thế tất cả đều thiệt.
-          Chẳng cứ gì bóng đá, ngành nghề nào cũng rất thiếu tinh thần đoàn kết. Với chính đồng bào mình, các doanh nghiệp Việt luôn tìm cách “dìm hàng”, triệt hạ nhau, nhưng khi bước ra thương trường quốc tế thì ép rệp. Như thế thì làm sao mà ngẩng đầu lên được. Đúng là chán như con gián.

Cận 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét