Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Chớ tạo tiền lệ

             
-          Có lẽ đợt này tôi phải bán chiếc xe ô tô thôi bác ạ, chi phí nuôi xe kinh khủng quá.
-          Sao xe vừa mua mà đã bán hả bác. Tốn kém một tí đã kêu, để dùng cho sướng, mưa không tới mặt nắng không tới đầu.
-          Tôi cũng muốn thế nhưng tiền xăng, tiền bến bãi, bảo dưỡng định kì đã mất đứt tháng lương rồi, giờ lệ phí đường tăng gấp mấy lần, ai chịu nổi.
-          Nghe nói chỉ có trạm thu lệ phí trên Quốc lộ 6 đoạn qua thị trấn Lương Sơn tỉnh Hòa Bình là thu phí cao bất thường thôi, các nơi khác vẫn thế mà?
-          Đây là một tiền lệ, các nơi thấy nơi khác thu cao được, họ sẽ té nước theo mưa ngay. Bán xe trước đi cho lành.
-          Không hiểu ai cho phép thu phí đoạn đường này cao gấp 2,5 lần đoạn Pháp Vân- Cầu Giẽ nhỉ?
-          Nghe nói Bộ Tài chính đã đồng ý cho thu mức đó trong 27 năm.
-          Theo người dân phản ánh thì trạm thu phí đặt ở khu vực chia đôi thi trấn, vậy cán bộ hàng ngày đi làm, người đưa đón con đi học bằng ô tô qua lại ngày mấy lượt thì lấy đâu ra tiền để trả?
-          Bác hỏi tôi, tôi biết hỏi ai. Không có tiền thì đừng đi ô tô nữa, chuyển sang xe máy, xe đạp hay đi bộ cho khỏe.
-          Xã hội hiện đại rồi, bác nói thế khó nghe quá. Nếu thu cao thế, các lái xe sẽ tìm đường khác để vượt trạm thì làm thế nào?
-          Người ta đã tính toán cả rôi. Đây là con đường độc đạo, không có lối rẽ nào cả, buộc mọi ô tô phải qua đây mới đi được tiếp. Họ khôn lắm chứ đâu có khờ như tôi với bác.

Cận 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét