Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Biến xã thành “gia đình lớn”



              
-          Lại mới phát hiện cả gia đình làm quan ở xã Hồng Tiến, thị xã Hương Trà tỉnh Thừa Thiên Huế bác ạ.
-          Chuyện thế này tràn lan khắp nơi, nghe mãi chán lắm rồi. Nếu ở đây có gì đặc biệt thì bác hẵng kễ, nếu không thì thôi, nói chuyện bóng đá, chọi gà cho vui.
-          Nếu như ở các xã khác, tỉ lệ người nhà làm quan chỉ chiếm một nửa, thường giữ các vị trí chủ chốt, thì ở xã Hồng Tiến, con số này đạt gần 100%. Chỉ có một nhân viên Tư pháp là không phải họ hàng thân thuộc với ông Lê Viết Hương, Bí thư đảng ủy xã.
-          Thế này thì thành một “gia đình lớn” rồi, đâu còn là một đơn vị hành chính cấp xã nữa. Sao không đổi tên xã Hồng Tiến thành xã Lê Viết Hương đi cho trọn vẹn. Người nhà ông Bí thư này chắc toàn người tài, du học ở Anh, Pháp, Mĩ về nên mới được trọng dụng?
-          Toàn bộ bộ máy lãnh đạo xã này chẳng có ai có bằng đại học cả. Trong số đó có bà vợ ông Hương làm Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ, ông Quý Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND xã là anh em cột chèo với ông Hương đã nhiều lần thi tốt nghiệp THPT nhưng không đậu.
-          Ối giời! Nắm quyền sinh sát cả một xã mà năng lực không có sẽ tác hại rất lớn đối với sự phát triển của địa phương. Theo tôi được biết, cán bộ lãnh đạo cấp xã ít nhất phải có bằng THPT, sao chính quyền thị xã vẫn bổ nhiệm người chưa đạt tiêu chuẩn nhỉ?
-          Bác về đó mà tìm hiểu chứ hỏi gì tôi. Những trường hợp thế này nhiều như nấm trong rừng. Người dân sẽ còn khổ dài dài nếu được quản lí bởi các gia đình trị kiểu này.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét