Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Chớ phụ những tấm lòng



             
-          Hôm vừa rồi, có ai đó gửi cho bà con vùng lũ Sơn La một chiếc bikini gây dư luận ầm ỹ trên các trang mạng xã hội khiến cho tôi từ nay phải rất tính toán khi chọn đồ từ thiện, đau hết cả đầu.
-          Nước mênh mông khắp nơi, nếu có ai đó mặc bikini lội suối thì có sao. Trong những thùng đồ cũ dân buôn nhập lậu từ các tổ chức từ thiện nước ngoài về cũng có vô khối đồ lót. Nhiều cái rách tứ tung, ố vàng mà khi treo lên bán vẫn có người mua đấy thôi?
-          Trong khi người dân lo “xoắn” người về chỗ ăn, chỗ ở, đang đau buồn vì mất người thân, ai còn hơi sức đâu mà nghĩ đến tắm biển. Nhiều người cho rằng, trong lúc bà con mình đang vật lộn với thiên tai, việc làm đó như là sự nhạo báng, đùa không đúng lúc.
-          Biết đồng bào miền núi gặp hoạn nạn, nhiều khi tôi vơ quáng vơ quàng đồ trong tủ để kịp thời gửi cho tổ chức từ thiện. Lẽ ra, trước khi đóng gói gửi đi, các tổ chức này phải chọn lọc, lựa lấy những cái thực sự cần thiết thôi chứ?
-          Thì họ cũng làm gì có đủ nhân lực và thời gian để làm việc đó. Ai cũng vội vội vàng vàng để nhanh chóng đến với những nơi đang gặp hoạn nạn mà.
-          Chính vì thế mà chúng ta nên hiểu và thông cảm cho những ai vô tình tặng bà con vùng lũ những món quà vô nghĩa như áo hai dây, giày cao gót, thuốc nhuộm tóc. Thời buổi này mà họ vẫn canh cánh trong lòng nỗi lo cho bà con nơi xa xôi là đáng quí rồi. Chúng ta không nên “ném đá” kẻo phụ những tấm lòng, bác ạ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét