Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Xin chớ nhẹ tay.




-          Lâu nay, tôi chỉ thấy doanh nghiệp tư nhân làm sai mới nhanh chóng nhận lỗi, doanh nghiệp Nhà nước ấy à, còn lâu nhé.
-          Cũng một duộc cả thôi. Trừ khi bị bắt tận tay day tận trán, không thể chối cãi được nữa doanh nghiệp tư nhân mới sướt mướt xin lỗi khách hàng. Như trường hợp một doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm làm từ tơ lụa lớn nhất cả nước đấy. Sau bao ngày chối đây đẩy tội treo đầu dê bán thịt chó không được, ông chủ doanh nghiệp này mới đăng đàn xin khách hàng thứ lỗi.
-          Thôi, biết hối lỗi là tốt rồi. Thế ông này có bồi thường cho khách hàng không?
-          Ông ấy có hứa hoàn trả tiền cho khách hàng mua khăn lụa Trung Quốc nhưng lại đề là made in Việt Nam. Với hàng triệu sản phẩm đã bán ra, số người mang hàng đến trả là không đáng kể.
-          Lụa tơ tằm Việt Nam thiếu gì mà phải đi lòng vòng cho nhiêu khê?
-          Hàng Trung Quốc đa phần làm từ sợi nhân tạo, được làm công nghiệp nên giá thành rất rẻ, chỉ vài chục nghìn đồng. Mang về chỉ việc thay mác Việt Nam là bán gần triệu đồng mỗi chiếc.
-          Ối giời, ăn dày hơn cả buôn ma túy như thế ai chẳng ham. Tôi đồ rằng không chỉ có khăn đâu, còn nhiều sản phẩm khác của doanh nghiệp này cũng gian dối như thế?
-          Cái này tôi không rõ, nhưng cũng có suy nghĩ giống như bác vậy. Cũng có thể, nhờ buôn lụa “đểu” mà doanh nghiệp này phát triển rất nhanh, đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng sang nhiều lĩnh vực khác.
-          Chỉ xin lỗi một câu rồi thôi à? Phải truy tố ông chủ doanh nghiệp này tội lừa đảo chứ?
-          Tôi và nhiều khách hàng cũng mong muốn như thế. Hi vọng pháp luật sẽ làm mạnh tay vụ này thì mới răn đe được những kẻ thích làm ăn gian dối khác, bác ạ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét