Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Có thân thì tự lo



          
-          Bệnh viện Tim Hà Nội đã chính thức  “tuyên chiến” với người nhà bệnh nhân bác ạ. Họ tuyên bố sẽ chống trả đến cùng đối với những kẻ côn đồ.
-          Thì cũng đến lúc phải thế thôi. Bác sĩ làm việc cứu người, giờ lại bị người nhà bệnh nhân lăng mạ, hành hung ai mà chịu được. Con giun xéo lắm cũng quằn mà.
-          Nhưng tôi thấy thế nào ấy. Ai lại tay trái bốc thuốc cho người này, tay phải lại đấm vỡ mũi người khác, phản cảm lắm.
-          Không lẽ họ khoanh tay chịu trận để người nhà bệnh nhân đánh đập, hành hạ. Phải tôi ấy à…
-          Chẳng qua vì lo lắng cho người thân nên nhiều người nhà bệnh nhân bộc phát thế thôi. Giờ bác sĩ vì chuyện đấy lại xông vào ẩu đả thì còn ra thể thống gì. Đấy đâu phải là hành động của người có giáo dục.
-          Bác nói có lí. Phải thừa nhận một điều là, nhiều y bác sĩ cũng quá đáng lắm cơ. Khám bệnh mà mặt mũi sưng sỉa, gắt gỏng,  nhận phong bì thoăn thoắt. Đã thế còn vô trách nhiệm, gây nhiều cái chết oan uổng, ai chẳng tức. Tôi tưởng ở bệnh viện nào chẳng có lực lượng bảo vệ. Họ đi đâu mà để các y bác sĩ liên tục bị hành hung vậy?
-          Cũng không nên quá trông chờ vào lực lượng này. Trong vụ Giám đốc đánh bác sĩ ở Nghệ An vừa xảy ra, người bảo vệ chắp tay sau đít đứng nhìn, có hành động can thiệp gì đâu. Các y bác sĩ có thân thì phải tự lo thôi. Khi phẫu thuật nên đội mũ bảo hiểm, mặc thêm cái áo giáp cho yên tâm, chứ không nên mạnh mồm “tuyên chiến” như thế, vi phạm Y đức đấy.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét