Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Cần phạt nặng hơn



         
-          Già rồi, sao không đi xe buýt, mà lại phóng xe máy vù vù vậy bác?
-          Nhiều hôm nóng nực cũng muốn dùng phương tiện công cộng cho mát, tiện lợi, nhưng cứ nghĩ đến cánh lái, phụ xe buýt là tôi lại rùng mình. Cứ nhìn cái cảnh các ông ấy lái xe bằng chân, mắt chăm chăm lướt “phây” là tôi lại lo cho tấm thân ngàn vàng của mình.
-          Chỉ là số ít thôi mà. Những trường hợp vô ý thức, coi thường mạng sống của hành khách khi bị phát hiện đều bị cho nghỉ việc rồi?
-          Cũng chẳng răn đe được bao nhiêu. Hôm vừa rồi, ở TP.HCM người ta vừa phạt một tài xế xe buýt 2 triệu đồng vì bỏ rơi hành khách đã hơn 80 tuổi. Tình trạng này diễn ra khá phổ biến. Nhiều người già, người tàn tật đã cạch đến già thề không bao giờ đi xe buýt nữa.
-          Sao các đối tượng này bị phân biệt đối xử thế nhỉ. Lẽ ra họ phải được chăm sóc ân cần hơn mới phải chứ?
-          Ở thành phố này có chính sách miễn phí xe buýt với người già, người tàn tật nên cánh lái xe không muốn chở. Vừa không thu được tiền, vừa phải chăm sóc, giúp đỡ các hành khách này, mệt lắm.
-          Có lẽ người lái xe buýt làm thế vì “tình thương” cũng nên. Họ bỏ rơi người già, người tàn tật là để các đối tượng này phải đi bộ. Vận động nhiều sẽ trẻ lại, khỏe chân, khỏe tay?
-          Thương với xót gì. Đây là lỗi do không được giáo dục thường xuyên về văn hóa ứng xử thôi. Cần phạt nặng hơn, cho chừa.
Cận

1 nhận xét: