Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Cần sớm đưa ra ánh sáng



       
-          Đúng vào tháng “cô hồn” ngành Dược đã gặp hạn nặng. Vụ buôn lậu thuốc giả của Công ty VN Pharma vừa kết thúc thì xảy ra việc 8 doanh nghiệp gửi đơn tố cáo những việc làm sai trái của ông Cục trưởng ngành này. 
-          Đúng là chưa có tiền lệ. Có mấy khi doanh nghiệp dám tố cáo cơ quan quản lí Nhà nước đâu. Họ tố cáo những gì vậy?
-          Nhiều lắm. Toàn việc tày đình. Nào là gây khó dễ cho doanh nghiệp không thuộc phe cánh, nhưng lại tạo điều kiện cho doanh nghiệp sân sau; cho phép lưu hành thuốc đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo, đã bị Bộ Y tế ra lệnh cấm; cho nhập hàng chục tấn tiền chất ma túy; kí cho phép nhập ồ ạt các loại thuốc mà Việt Nam đã sản xuất được…
-          Thảo nào mà ngành Dược nước ta lộn xộn đến thế. Các doanh nghiệp gửi đơn tố cáo không sợ bị “trả đũa” hay sao?
-          Tất cả đều biết sẽ gặp thiệt hại không nhỏ nhưng họ vẫn quyết tâm làm vì sức khỏe và tính mạng người dân, vì sự minh bạch của một ngành nhạy cảm bậc nhất này.
-          Về phía Bộ Y tế và Cục Quản lí Dược đã có ý kiến gì chưa?
-          Cho đến nay thì chưa, nhưng Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng cho biết đang làm việc với các bên liên quan.
Mong rằng vụ việc được đưa ra ánh sáng sớm ngày nào hay ngày ấy, sớm khắc phục những tiêu cực của ngành Dược, để người dân có thể yên tâm mua thuốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét