Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Cải tổ từ nóc



  
-          Sau hàng thập kỉ ngành Công an sử dụng hòm thư tố giác tội phạm, đến giờ ngành Giáo dục mới lập 2 địa chỉ ở 2 đầu đất nước với hàng chục số điện thoại “nóng” để người dân phản ánh những tiêu cực của ngành này bác ạ.
-          Làm cái nghề gõ đầu trẻ toàn là những người hiền lành, tử tế, có ai làm điều xấu đâu khiến Bộ GD&ĐT phải nhờ đến người dân tố cáo?
-          Đấy là trước kia thôi. Thời gian gần đây môi trường sư phạm bị vẩn đục ghê lắm. Hết chuyện bảo kê thi cử, lại đến việc thầy “tẩn” trò. Gần đây, hầu như địa phương nào trong cả nước cũng phát hiện việc lạm thu, khiến đời sống người nghèo có con đi học lao đao.
-          Sao nhiều thầy cô tự nhiên “đổ đốn” thế nhỉ?
-          Thì bác tính, gần đây, hầu như ngành nào cũng phát hiện hàng loạt tiêu cực, không lẽ ngành giáo dục đứng ngoài cuộc mãi. Họ cũng phải thay đổi cho “bằng anh bằng em” chứ.
-          Học điều hay không học, làm thầy cô giáo mà đua nhau làm điều xấu thì còn ra thể thống gì?
-          Đầu vào điểm thấp như thế. Ra trường xin mãi mới có việc làm với đồng lương chết đói nên các thầy cô tâm tư, ức chế lắm. Bao nhiêu nỗi khổ tâm chẳng biết trút đi đâu, đành phải đổ lên đầu học trò thôi.
-          Tôi cho rằng việc lập hòm thư tố giác tội phạm chẳng đi đến đâu. Tố giác để mà mất việc hoặc bị luân chuyển đến nơi xa xôi hẻo lánh thì ai dám. Muốn các thầy cô hết tiêu cực, trước hết Bộ GD&ĐT phải có chủ trương tuyển chọn tinh hoa vào đào tạo sư phạm, phải có chế độ đãi ngộ xứng đáng với người đứng trên bục giảng. Để làm được thế, trước hết phải cải tổ chính Bộ này.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét