Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Việc nhỏ tác hại lớn



            
-          Hồi nhỏ, thời còn đi học, bác đã bị nhà trường đuổi học bao giờ chưa?
-           Thỉnh thoảng bị mời bố mẹ đến trao đổi với nhà trường vì tội nghịch ngầm chứ tôi đâu có ba trợn ba trạo như bác mà bị đuổi.
-          Đúng vậy. Còn nhớ, hồi lớp 7, có lần tôi “tẩn” mấy thằng ở lớp bên cạnh vì tội nhìn đểu đã bị nhà trường bắt làm bản kiểm lên bờ xuống ruộng, khiến tôi “tởn” đến giờ. Vậy mà vừa rồi, ở trường Tiểu học Nam Thành Công, Hà Nội, cô giáo chủ nhiệm dọa đuổi đến 2 lần một cháu. Theo bác, việc làm này của cô chủ nhiệm là đúng hay sai?
-          Chắc bạn này cầm dao “lùa” các bạn trong lớp ghê quá cô giáo mới làm thế. Đuổi là đúng, oan cái gì.
-          Đâu có. Cháu mới lớp 2, thỉnh thoảng còn tè dầm ra quần làm sao đã có tính côn đồ như thế. Cháu bị dọa đuổi vì hay ngọ nguậy, nói chuyện riêng trong lớp thôi.
-          Chắc cô chỉ dọa chơi, chứ cái “tội” đó đứa nào chẳng mắc. Không dọa dẫm như thế để lớn lên chúng nó làm “giặc” à?
-          Bác nói khó nghe quá. Gia đình tin tưởng giao các cháu cho nhà trường. Nhà trường phải có trách nhiệm, giải pháp giáo dục các cháu nên người. Hơi một tí lại dọa loại bỏ các cháu ra khỏi tập thể như thế là nhẫn tâm, khiến các cháu mặc cảm, mất lòng tin vào người lớn. Việc này tuy nhỏ, nhưng nếu không chấn chỉnh sớm sẽ gây ra những tác hại lớn cho xã hội, bác hiểu chưa.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét