Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Chết lâm sàng




Mình có cậu bạn chơi với nhau từ thời sinh viên. Do cậu ấy sau này là nhà khoa học nổi tiếng nên cũng ít gặp. Hôm vừa rồi bất chợt gặp nhau trên đường, cậu ấy hỏi mình có rảnh không, đi uống bia cho vui. Một số nhà khoa học, nhất là những người nổi tiếng thường có thói quen ăn chùa, có mời ai cái gì bao giờ nên mình phải hỏi lại cho chắc:
-          Cậu mời tớ uống bia rồi cậu còn trả tiền thật à?
-          Chứ sao nữa. Cứ yên tâm. Tớ vừa lĩnh một cục tiền thưởng cho phát minh mới đây.
-          Cậu phát minh ra cái gì vậy?
-          Tớ vừa tìm ra loại thuốc diệt muỗi vằn mang mầm dịch sốt xuất huyết.
-          Thế thì may quá. Chỉ mấy tháng nay, riêng Hà Nội đã có gần 20 nghìn ca sốt xuất huyết nên đang cần loại thuốc này lắm. Cậu cho tớ một ít nhé
Cậu bạn rút trong túi ra đưa cho mình một cái lọ. Mình săm soi một lát rồi hỏi:
-          Một lọ này pha với bao nhiêu lít nước?
-          Loại này pha với nước rồi phun sẽ không có tác dụng. Cậu phải bắt được muỗi rồi cấu đứt cái đít của nó đi, sau đó lấy thuốc này bôi vào chỗ đó. Tớ đảm bảo muỗi sẽ chết ngay.
Mình trân trối nhìn ông bạn quên cả chuyện uống bia.
Giờ mình mới hiểu tại sao khoa học Việt Nam đã chết lâm sàng hàng chục năm nay.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét