Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Tin vào tương lai



             
-          Chỉ với mức lương hưu 1,3 triệu đồng mỗi tháng bác có đủ sống không?
-          Biết thế nào cho đủ. Nếu chỉ ăn đọt chuối với măng rừng, quần áo quấn bằng mo cau, quên ti vi, tủ lạnh, điện đóm đi. Nhà thì bằng tre nứa đắp bùn, mái lợp rơm rạ thì số tiền ấy còn thừa.
-          Bây làm gì còn ai sống như thời ăn lông ở lỗ như thế. Vậy mà, sau 37 năm cống hiến, một cô giáo mầm non ở Hà Tĩnh chỉ nhận được mức lương hưu 1,3 triệu đồng, làm sao mà sống nổi.
-          Chính quyền địa phương ăn bớt hay sao mà lương ít thế?
-          Họ cho biết đã tính đủ đến từng đồng. Vì ở nông thôn, giáo viên mầm non chỉ được đóng bảo hiểm xã hội từ năm 1995, nên các thầy cô nói chung chỉ được tính lương hưu từ thời điểm này.
-          Với đồng lương chết đói như thế làm sao mà tồn tại. Thế người đứng đầu ngành giáo dục đã có ý kiến gì về việc này?
-          Khi nghe thông tin sự việc, ông Bộ trưởng lấy làm trăn trở lắm. Ông ấy hứa thời gian tới sẽ làm việc với các bộ, ngành liên quan tìm hướng khắc phục theo hướng có lợi cho giáo viên.
-          Mấy chục năm nay, ông nào cũng hứa sẽ cải thiện đời sống cho các thầy cô nhưng đã thay đổi được gì đâu, thậm chí có chiều hướng đi xuống?
-          Phải có niềm tin vào tương lai chứ bác, cho dù tương lai ấy còn mịt mù và xa xôi vô cùng. Theo tôi, các thầy cô sau ngày về hưu nên đi buôn chổi đót, chạy xe ôm có khi lại sớm đổi đời, thậm chí còn xây được biệt phủ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét