Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Không được nương tay với cầm thú



          
-          Hôm qua có dịp vào thăm người nhà đang điều trị tại một bệnh viện Ung bướu thấy hãi hùng quá.  Cả bệnh viện không còn giường nào trống.
-          Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ mắc ung thư cao nhất thế giới. Sao những ca mắc bệnh này ở nước ta ngày càng tăng dữ dội thế bác?
-          Nguyên nhân thì có nhiều lắm. Số người mắc do di truyền là khá thấp, chủ yếu do tác nhân khách quan như ô nhiễm môi trường, sử dụng thường xuyên thực phẩm bẩn…
-          Không chỉ số người mắc bệnh, số ca chết vì ung thư ở ta cũng rất cao. Điều này liên quan đến khả năng điều trị yếu kém của ngành y tế à?
-          Cũng không hẳn như vậy. Rất nhiều người điều trị rất tốn kém nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm là do dùng phải thuốc giả. Tại TPHCM bắt đầu đưa ra xét xử vụ Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần VN Pharma và đồng bọn nhập hàng chục nghìn hộp thuốc điều trị ung thư giả.
-          Tôi tưởng thuốc giả chỉ lừa được những người bình thường như tôi với bác, chứ làm sao qua mắt được các bác sĩ?
-          Công ty này đã cấu kết với bác sĩ bán hàng nghìn hộp thuốc cho người bệnh. Riêng số tiền hoa hồng công ty này trả cho các bác sĩ đã lên tới hơn 7 tỉ đồng.
-          Thế thì người bệnh có chạy đàng trời. Không những họ phải nhận cái chết tức tưởi, mà người nhà họ cũng tán gia bại sản vì loại ác nhân này. Đối với loại cầm thú phải xử thẳng tay.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét