Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Việc làm thiết thực



           
-          Việc bằng cái móng tay mà thiết thực, còn hơn làm việc to như cái đình mà viển vông bác nhỉ.
-          Gớm, mới ăn bát phở có khác, triết lí thế. Có chuyện gì khiến bác phải lăn tăn à?
-          Lăn tăn thì không, nhưng xúc động thì có. Mới đây, mấy cháu bé ở Bảo Yên, Lào Cai đã sáng chế thành công chiếc gậy thông minh dành cho người khiếm thị, người già, khiến cho việc đi lại của các đối tượng này được thuận tiện hơn.
-          Ôi dào, lắm chuyện. Cần chiếc gậy chỉ để chống thì ra vườn chặt lấy cành cây, cành tre, cần gì phải thông minh cho rách việc?
-          Bác chưa rơi vào hoàn cảnh người khiếm thị nên không biết đấy thôi. Họ rất cần một cây gậy chỉ đường, biết giúp đỡ họ lúc khó khăn.
-          Khuyết tật còn ra đường làm gì, ở nhà ngủ không sướng hơn à. Cứ tơn tớn ngoài đường gặp tai nạn chỉ khổ bản thân và người nhà.
-          Bác nói thế mà nghe được à. Họ vẫn phải ra ngoài kiếm tiền, cũng cần giao lưu với hàng xóm, bạn bè chứ. Chiếc gậy thông minh sẽ là vị thần hộ mệnh cho họ đấy.
-          Thế chiếc gậy đó làm được những việc gì mà bác quảng cáo ghê thế?
-          Nếu đi vào lúc trời tối, chiếc gậy sẽ biến thành đèn pin. Khi cần, người sử dụng chỉ cần nhấn nút là còi báo sẽ reo inh ỏi. Còn khi người dùng bị tai nạn, nó sẽ tự động báo về số điện thoại của người thân…
-          Ồ, nếu thế thì kinh đấy. Nếu đúng là có nhiều tác dụng như vậy, tôi cũng mua một cái để phòng thân. Bác cũng nên làm một cái cho yên tâm khi ra ngoài.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét