Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Cần khen thưởng kịp thời



          
-          Thế mới thấy xã hội mình còn nhiều người tử tế bác ạ.
-          Thời nào chẳng có người xấu, người tốt. Lại có ai làm như anh Bắc dùng xe tải hỗ trợ xe khách cứu được 35 người thoát chết hả bác?
-          Vụ này còn kinh hơn. Chàng thanh niên tên là Trần Hoàng Tùng còn cứu được cả đoàn tàu với hơn 200 người thoát chết trong gang tấc.
-          Thế cơ à. Anh ấy cho đoàn tàu đâm vào đuôi xe của mình để hãm phanh từ từ à?
-          Hôm ấy không phải ca trực của mình, tổ trưởng tổ gác chắn ngang đường tàu Ngọc Hồi, Thanh Trì đang đi trên Quốc lộ 1 phát hiện một xe contener chở đầy hàng chết máy chắn ngang đường sắt, anh ấy vội phóng xe đến cấp báo cho các trạm phía trên, kịp thời ngăn đoàn tàu đang sầm sập lao tới.
-          Hú via, nếu cú đâm xảy ra, hậu quả sẽ vô cùng khốc liệt. Sao tự nhiên xe contener lại chết máy đúng vào vị trí đó nhỉ?
-          Xe chở quá nặng, khi qua đường tàu bị nhấc một bánh lên, lái xe đành chịu chết.
-          Trong khi nhiều người qua đường gặp tai nạn thì thờ ơ, dửng dưng, thì việc làm của anh Tùng thật đáng biểu dương. Thế ngành đường sắt đã khen thưởng gì cho anh này chưa?
-          Có ai làm điều tốt lại nghĩ mình sẽ được thưởng bao giờ. Họ làm thế hoàn toàn từ trách nhiệm và nghĩa vụ, tình cảm công dân thôi.
-          Nhưng dù thế nào cũng phải khen thường chàng trai này thích đáng, có thế mới tạo được hiệu ứng, phong trào làm điều tốt trong cộng đồng. Việc này cần phải làm ngay và luôn.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét