Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Dù cho vật đổi sao dời



       
-          Mấy bữa nay, dư luận lại ồn lên chuyện về quán bún chửi. Sau khi bị báo chí phê phán nặng nề như thế mà sao chủ quán này vẫn không rút kinh nghiệm, còn chửi ác hơn là sao nhỉ?
-          Chửi đã ăn vào máu rồi, khó bỏ lắm. Thôi nhắc làm gì chuyện đó nữa thêm bực mình. Ở Hà Nội vừa xuất hiện một quán tử tế đấy, bác hãy đến một lần để được cảm nhận sự tôn trọng.
-          Ý bác muốn nói là chủ quán đó không chửi khách tem tẻm à. Thích quá, tôi sẽ đến?
-          Quán đó làm gì có nhân viên. Chủ quán cũng ít khi xuất hiện. Khách tự phục vụ. Mua hàng xong tự giác tính rồi bỏ tiền vào thùng, không có ai kiểm soát cả.
-          Bác cứ đùa. Có người kiểm soát kè kè mà người ta còn ăn gian uống lận. Mở quán mà không có người trông coi thì có mà sớm sập tiệm?
-          Sao bác lại có thể đánh giá thấp tư cách người dân Thủ đô thế nhỉ. Quán này không những  không phá sản mà còn ngày càng làm ăn phát đạt. Ngoài quán nằm trên phố Liễu Giai, chủ quán đang có ý định mở rộng mô hình này ra một số tuyến phố khác nữa.
-          Nghe bác nói vậy thì biết vậy, chứ tôi lấy làm ngờ vực lắm.
-          Đừng để cái tính đa nghi trong đầu làm gì, hại sức khỏe lắm đấy. Thực ra, nhiều người, nhất là lớp trẻ rất muốn sống tử tế nhưng không có nơi thể hiện. Giờ có chủ quán này tỏ ra tin cậy họ, khiến họ rất vui, rất ủng hộ.
-          Thì ra là vậy. Thật mừng quá. Dù cho vật đổi sao dời, người Tràng An vẫn luôn là người Tràng An thanh lịch, bác nhỉ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét