Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Đừng vận động suông.




-          Đúng vào dịp kỉ niệm 62 năm giải phóng Thủ đô, một số đơn vị đã phối hợp tổ chức chương trình “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” rất hoành tráng bác ạ.
-          Việc này đáng ra phải làm từ lâu rồi mới phải. Chương trình có thu hút được đông đảo người tham dự không?
-          Rất nhiều bạn trẻ, đa số là sinh viên đã đến vui chơi, có nhiều việc làm thiết thực kêu gọi mọi người ủng hộ hàng Việt.
-          Sinh viên làm gì có tiền nhiều mà mua sắm. Sao không tổ chức chương trình dành cho các mẹ, các chị, các bà nội trợ, cùng những quí ông thành đạt. Họ mới là lực lượng mua sắm chính trong mỗi gia đình?
-          Thì các bạn sinh viên về vận động cha mẹ, anh chị mua sắm hàng Việt cũng được chứ sao.
-          Những chương trình này rồi sẽ rơi tõm vào hư không thôi. Không phải do các sinh viên thiếu nhiệt tình, mà đơn giản rổ hàng hóa của chúng ta rất nghèo nàn. Đến cái đinh vít còn sản xuất không ra hồn thì người tiêu dùng biết mua gì về dùng đây.
-          Sau bao năm hô hào phát triển mà sao nền công nghiệp tiêu dùng của chúng ta vẫn yếu kém thế nhỉ?
-          Bác hỏi tôi, tôi biết hỏi ai. Đã thế, nhiều người còn mắc bệnh gian dối. Hễ hàng hóa do mình làm ra bán chạy một chút là bắt đầu tăng giá vô tội vạ, bớt xén vật liệu, trộn hóa chất độc hại vào sản phẩm, gây mất lòng tin của khách hàng. Làm ăn thế mà đòi người dân phải dùng hàng Việt thì e hơi khó. Để người dân yêu hàng Việt, không thể vận động suông mãi được.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét