Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Lại đổ lỗi cho ông Trời




-          Nhìn hàng nghìn xe máy, hàng trăm ô tô, biết bao người dân lội nước cống tới ngang ngực sau cơn mưa vừa rồi ở TP.HCM thấy xót ruột quá.
-          Chẳng riêng gì bác, tôi cũng có cái cảm giác đó. Theo chương trình chống ngập tốn kém hàng chục nghìn tỷ đồng thì đến năm 2015 trung tâm thành phố này sẽ hết ngập, sao đến giờ lũ vẫn ào ào trên phố là sao?
-          Không những không giảm, ngập còn nặng hơn trước. Mỗi khi thành phố đen ngòm trong biển nước lãnh đạo thành phố lại bảo “tại Trời mưa to quá”
-          Đâu chỉ riêng hôm vừa rồi. Nhiều hôm tôi thấy mưa bình thường mà nhiều nơi bà con vẫn phải dùng thuyền để đến cơ quan hay ra chợ mà?
-          Bác còn lạ gì, mỗi khi có chuyện nghiêm trọng xảy ra, cơ quan chịu trách nhiệm toàn đổ lỗi cho ông trời thôi.
-          Họ nói thế mà không biết ngượng mồm. Vậy hàng chục nghìn tỷ đồng chống ngập trôi đi đâu?
-          Việc này bác nên hỏi ông Trời, tôi làm sao biết được.
-          Cần gì phải hỏi đâu xa, chỉ cần nhìn vào bảng lương của riêng vị lãnh đạo ngành chống ngập là tôi hiểu tất cả. Vào năm 2013, lương của vị này là 200 triệu đồng mỗi tháng, vị chi là 2,4 tỷ đồng một năm. Nếu cộng cả bộ máy chống ngập sẽ là con số kinh khủng.
-          Thì họ phải vật lộn với đầu sóng ngọn gió, thu nhập cao cũng là việc”bình thường” mà.
-          Thôi xin bác. Đã là cán bộ thì phải có trách nhiệm mang lại bình yên cho dân. Còn một khi họ chỉ biết “sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi” thì thành phố không ngập mới là sự lạ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét