Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Hành động đáng quí



             
-          Đám cháy hôm vừa rồi tại quán karaoke trên đường Trần Thái Tông thật kinh hoàng quá. Đến giờ, mỗi khi nhìn hình ảnh của đám cháy này, tôi lại toát mồ hôi đầm đìa.
-          Theo con số ban đầu, đám cháy khiến 13 người thiệt mạng. Bên cạnh lực lượng chữa cháy, nếu không có những người dân như anh Phạm Đức Nhân, quê Nghệ An, con số thương vong có khi còn cao hơn.
-          Anh ấy cũng là khách hát karaoke, hay là nhân viên của quán đó à?
-          Không. Anh ấy làm nghề rửa xe thuê ở gần đó. Chiều hôm đấy, anh đang ngồi chơi với mấy người bạn thì phát hiện đám cháy nên vôi vàng hô hoán mọi người thoát nhanh ra ngoài.
-          Gặp tình cảnh đó, ai chẳng làm như thế, có gì đáng nói đâu?
-          Không chỉ hô hoán, anh ấy còn đập cửa từng phòng, chạy lên tận tầng 6 giúp mọi người thoát thân. Nhiều người lo thu gom đồ đạc nên chạy không kịp.
-          Trời ạ. Chết đến nơi mà sao nhiều người vẫn còn tiếc của nhỉ. Xông xáo như thế, anh ấy có bị làm sao không?
-          Mải cứu người, rơi cả điện thoại anh ấy cũng không kịp nhặt. Anh ấy bảo, tính mạng con người là quí, phải cứu bằng được, dù có bị thương tích cũng cam lòng.
-          Thật đáng quí quá, giá mà ai cũng có suy nghĩ cao thượng như thế. Sao dạo này nhiều quá karaoke cháy thế nhỉ?
-          Để cách âm, người ta phải dùng nhiều vật liệu nhẹ, dễ cháy. Đã thế, nhiều quán rất chủ quan, không trang bị đủ trang thiết bị phòng chữa cháy.
-          Trước thực trạng này các cơ quan chức năng cần sớm có đợt tổng rà soát, cương quyết đóng cửa những quán không đảm bảo, hạn chế thấp nhất những cái chết thương tâm.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét