Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Lãnh đạo phải đi đầu



         
-          Từ ngày 24 tháng 10 người làm việc tại các cơ quan Nhà nước tại Đồng Tháp bị cấm uống bia, rượu trong giờ làm việc, giờ trưa. Ai vi phạm sẽ bị xử lí nghiêm.
-          Tôi tưởng từ lâu Nhà nước đã có văn bản cấm bia rượu giống như thế rồi chứ?
-          Đúng là văn bản đã ban hành từ lâu, nhưng có mấy nơi thực hiện đâu. Cứ vào giờ nghỉ trưa, bác hãy tới bất cứ cơ quan Nhà nước nào mà coi, người người, lớp lớp dập dìu tới quán nhậu. Đầu giờ chiều làm việc, mặt nhiều người vẫn đỏ tưng bừng, tiếp dân mà giọng nhịu hết cả lại, mắt mũi thì lờ đờ như người chết trôi.
-          Rượu làm thông huyết mạch mạnh lắm. Công việc nhiều gây quá tải nên họ uống để lấy khí thế làm việc thôi.
-          Tinh thần làm việc đâu chưa thấy, chỉ thấy nhiều vụ tai nạn xảy ra do người say rượu cầm lái phương tiện. Nhiều vị thân bại danh liệt cũng chỉ vì bia rượu nơi công sở đấy.
-          Nhưng cấm họ uống rượu bia cũng tội lắm cơ. Cả buổi ngồi ôm cái máy tính, buồn và cô đơn lắm. Buổi trưa lai rai với anh em, chém gió phần phật sẽ xả được stress, tránh được khối bệnh.
-          Thôi, bác đừng cãi chày cãi cối nữa. Mùi bia rượu, giọng lè nhè, quần áo thì lôi thôi lếch thếch trông phản cảm lắm. Chỉ có người vô văn hóa mới cho phép mình có tác phong như thế.
-          Bác cứ nặng lời. Không có nhậu nhẹt, ăn chơi thì làm sao mà lôi kéo được đối tác. Việc bia rượu đã thành cái lệ nhiều năm nay rồi, khó bỏ lắm.
-          Đồng Tháp làm được, không có lí nào địa phương khác bó tay. Vấn đề là quyết tâm của những người đứng đầu các cơ quan thôi. Lãnh đạo mà không đi đầu thì bảo được ai.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét