Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Không được nể nang



              
-          Không chỉ Hà Nội, ở nhiều địa phương khác cũng xảy ra chuyện xe tự chế chở tôn gây chết người bác ạ.
-          Chúng ta nên coi loại xe này như là “quốc nạn”. Ngay giữa trung tâm Thủ đô mà xe tự chế hoạt động như chốn không người. Ra vùng ngoại thành mới ghê, xe công nông, xe ba, bốn bánh “độ” để chở hàng hóa cồng kềnh tung hoành khắp nơi, gây ra nhiều cái chết thương tâm.
-          Ngay trong ngõ nhà tôi, xe máy chế thành xe thùng 4 bánh chở vật liệu xây dựng len lỏi cả vào những con hẻm rộng chỉ một mét, cát bụi mù mịt, không thở nổi. Sau vụ một cháu bé bị xe chở tôn cứa cổ chết, tôi tưởng các cơ quan chức năng đã dẹp triệt để xe tự chế rồi chứ?
-          Chỉ được ít bữa thôi, giờ lại “vũ như cẫn”. Nhiều xe sơn phù hiệu “thương binh” nên nhiều người ngại xử lí.
-          Theo hồ sơ thì trên toàn thành phố chỉ có vài chục xe tự chế của thương binh “xịn” thôi, trong khi riêng địa bàn nội đô có hàng nghìn xe loại này hoạt động suốt ngày đêm. Điều đó cho thấy đa phần xe tự chế 4 bánh do các đối tượng giả thương binh điều khiển?
-          Đúng vậy. Đã xảy ra một số trường hợp CSGT chặn xe tự chế chở cồng kềnh để kiểm tra. Chủ xe không xuất trình được giấy tờ nhưng lại gọi những người là thương binh đến gây áp lực, đòi thả xe, dẫn đến những vướng mắc, nể nang, khó giải quyết.
-          Nếu chỉ vì lí do này mà đành bất lực nhìn những chiếc xe tử thần ngông nghênh trên phố thì còn gì kỉ cương phép nước. Nhà nước cần hỗ trợ những thương binh đang chở hàng bằng xe tự chế có đăng kí chuyển đổi nghề khác. Đồng thời phải cương quyết tịch thu loại xe tự chế chở hàng cồng kềnh trên đường, bất kể người cầm lái là ai. Có thế, mới giảm thiểu được những tai nạn đáng tiếc.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét