Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Hội chứng chửi tục



           
-          Mấy bữa nay trên mạng lan truyền clip về một vị tự xưng là GS.TS Hiệu trưởng một Học viện chửi tục hơn cả mấy bà hàng tôm hàng cá bác ạ.
-          Mấy bà đó cũng không chửi bậy như thế. Chắc ông ta đang nghiên cứu ngôn ngữ đầu đường xó chợ nên “diễn tập” trước khi nghiệm thu đề tài thôi?
-          Không phải. Theo lời vị này, ông ấy chửi một học viên vì cậu này hay bỏ học, đã thế còn đến đòi tiền trước đó đã nộp cho nhà trường.
-          Thì trả cho cậu ta, sao phải chửi bới làm gì cho mang tiếng một trí thức.
-          Có lẽ lúc đó do nóng nảy quá nên ông ấy không kiềm chế được, mới tuôn ra bao “lời hay ý đẹp” như thế?
-          Đường đường là người có học, đã đọc “thiên kinh vạn quyển”, đi đây đi đó khắp nơi, ông ấy phải hiểu rất rõ những điều mình không được nói chứ. Đằng này, trong cơn tức giận ông ta còn “thượng” cả lên mặt bàn tay thì xỉa xói, miệng leo lẻo chửi rủa, phản cảm quá.
-          Nhưng cũng nhờ chuyện này mà người ta phát hiện ra ông ấy chỉ có mỗi học vị TS. Học hàm GS cũng như chức Hiệu trưởng là do ông ta tự phong.
-          Còn nhớ, năm ngoái dư luận cũng ồn lên chuyện một TS kinh tế nổi tiếng văng tứ tung trên lớp trước mặt hàng trăm học trò.
-          Đúng là giờ đây, chửi tục không còn là “đặc sản” của đám du thủ du thực nữa. Nó đã trở thành câu cửa miệng của một số thầy cô. Giáo viên còn thế mà đòi học sinh phải chăm ngoan hay sao. Còn lâu nhé.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét