Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Để dân được nhờ




-          Việt Nam mình sắp tiết kiệm được khối điện bác ạ.
-          Lại có phong trào hô hào người dân, doanh nghiệp sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm hả bác?
-          Cần gì phải làm thế. Sắp tới, các cán bộ sẽ phải đi cơ sở nhiều. Máy lạnh, quạt, bóng điện sẽ tắt hết, giảm thiểu đáng kể lượng điện tiêu thụ.
-          Lại có văn bản nào yêu cầu cán bộ đi thực tế à. Cán bộ ngồi máy lạnh bao năm nay quen rồi, họ có chịu được không, nhất là khi trời nóng bức thế này?
-          Đến Thủ tướng còn dậy lúc 5 giờ sáng bí mật đi kiểm tra chợ đầu mối, thị sát cánh đồng để kiểm tra mức độ an toàn của rau quả thì cán bộ không thể yên vị mãi trong văn phòng, ôm khư khư cái máy điều hòa.
-          Người gày thì còn đỡ, chứ mấy ông béo, người lắm mỡ thế chịu sao nổi cái nắng chang chang hay những cơn mưa rào bất chợt. Nhỡ họ bị cảm lăn ra đấy ai chịu trách nhiệm?
-          Bác không nên đặt ra những câu hỏi ngớ ngẩn như vậy. Cán bộ nhận lương từ tiền thuế của dân thì phải phục vụ nhân dân. Cơ quan nhà nước đâu phải nơi để họ hưởng thụ.
-          Nhưng tôi cứ thấy lo lo thế nào ấy. Bao năm nay họ ngồi trong văn phòng, mưa không tới mặt, nắng không tới đầu nên sức đề kháng rất kém. Giờ bắt họ lội ruộng, tội lắm.
-          Đã bao năm nay, nhiều cán bộ tự cho mình cái quyền ăn trên ngồi trốc, ngại thâm nhập cơ sở nên nhiều văn bản được ban hành rất xa thực tế, gây lãng phí lớn. Giờ đây lãnh đạo cao nhất còn đi “vi hành”, đố ông nào bình chân như vại rung đùi trên sa lông đấy.
-          Đúng vậy. Cán bộ nào cũng biết học tập, làm theo người trên, chịu khó đến với dân, chắc chắn họ sẽ làm được nhiều việc tốt. Hi vọng, thời gian tới bộ máy hành chính chuyển động mạnh mẽ để dân được nhờ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét