Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Xin đừng nương nhẹ



        
-          Đầu óc có vấn đề hay sao mà phải uống thuốc bổ não hả bác?
-          Tại nhiều người bảo bây giờ ai cũng phải cố trở thành người tiêu dùng thông thái nên tôi mới mua về dùng. Uống mấy lọ rồi mà chẳng thấy thông minh tí nào, có khi còn ngu đi.
-          Thôi bỏ đi. Dù bác có uống cả tấn thuốc cũng không giải quyết được gì đâu. Đến lãnh đạo của Bộ NN&PTNT còn cố tình đầu độc người tiêu dùng nhiều năm nay thì người dân hết lối thoát.
-          Cẩn thận cái mồm, chớ có vu khống. Bộ này được giao chăm lo cả nền nông nghiệp nước nhà ai người ta làm thế?
-          Cơ quan điều tra vừa phát hiện ông Vụ trưởng Vụ Nuôi trồng thủy sản của Bộ này đã kí khống, làm giả hồ sơ cho hơn 800 sản phẩm thức ăn chăn nuôi và xử lí môi trường thủy sản không đạt điều kiện được lưu hành rộng rãi trên thị trường.
-          Kinh thế kia à. Chắc chắn trong số này sẽ có nhiều sản phẩm chứa độc tố. Hậu quả của việc tàn sát môi trường và sức khỏe người tiêu dùng này khó có thể đo đếm được.
-          Đúng thế. Bộ này lâu nay rất mạnh mồm chỉ trích dân Việt mình tự đầu độc nhau. Giờ mới lòi mặt cán bộ của mình tha hóa tiếp tay cho gian thương hãm hại ngay chính đồng bào mình.
-           Thế ông Vụ trưởng này đã bị xử lí chưa?
-          Ngoài lão ta còn có một số cán bộ dưới quyền đã bị cách chức.
-          Chỉ vậy thôi sao, phải khởi tố hình sự chứ. Vụ này không làm mạnh tay, người dân cả nước sẽ còn thấp thỏm mỗi khi cho cái gì đó vào mồm.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét