Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Hoan nghênh sự sáng tạo



          
-          Đọc báo, nghe đài, ngày nào cũng thấy chuyện đâm chém nhau bằng vũ khí nóng, hãi lắm. Vũ khí ở đâu ra mà lắm thế nhỉ?
-          Đường biên giới dài hàng nghìn km, khó mà ngăn chặn được sự thẩm lậu vũ khí. Để hạn chế tình trạng sở hữu vũ khí trái phép, cơ quan công an TP. HCM đã nghĩ ra một cách thu hồi khá hiệu quả số vũ khí trôi nổi trong dân. Họ tổ chức nhiều điểm đổi vũ khí lấy dầu ăn bác ạ.
-          Công an lấy đâu ra dầu ăn để đổi. Dầu do họ sản xuất à?
-          Không, số dầu ăn này do các doanh nghiệp và nhà hảo tâm đóng góp.
-          Sao không ban hành văn bản buộc người dân phải nộp mà phải đổi chác cho nhiêu khê. Số dầu ăn đó chuyển cho đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa sẽ có ý nghĩa hơn?
-          Thời buổi này ai còn dùng mệnh lệnh hành chính như thế nữa. Vấn đề không phải là số lượng dầu ăn người dân nhận được, quan trọng là, thông qua việc làm này sẽ xóa bỏ được sự cứng nhắc của các văn bản, tạo không khí vui vẻ giữa cơ quan công quyền với người dân.
-          Có lí. Thế số vũ nóng thu hồi được có nhiều không bác.
-          Rất nhiều, có cả súng AK. Đao, kiếm thì nhiều vô kể.
-          Sao người dân lại sẵn sàng giao nộp thứ “hàng hóa” nhạy cảm thế nhỉ?
-          Cơ quan công an đã tạo được không khí vui vẻ, tin cậy. Khi lập biên bản bàn giao, họ hạn chế hỏi về nguồn gốc số vũ khí mà mỗi người dân đem nộp.
-          Một sự sáng tạo thật nhân văn. Hi vọng là, với việc làm này, số vũ khí trong dân sẽ hết, để ai đó mỗi khi ra đường có thể yên tâm không còn gặp đám sửu nhi mặt mũi bặm trợn vũ khí lăm lăm trong tay nữa.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét