Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Chỉ khổ người tiêu dùng.




-          Sau một thời gian tạm lắng, gần đây phong trào xây dựng cổng chào, tượng đài lại rộ lên ở một số nơi, bác ạ.
-          Nước nào chẳng có tượng đài. Đây chính là một trong những hình thức nhằm vinh danh những cá nhân, tập thể có công trạng to lớn nào đó. Theo tôi, việc làm này cũng cần thiết.
-          Nhưng ở nước ngoài họ đâu có làm hoành tráng như ở ta. Như ở Paris có tượng Charles de Gaulle, vị Tổng thống lẫy lừng thế giới, mà cũng chỉ bằng người thật, tốn kém không bao nhiêu.
-          Ở ta, cái gì cũng bé, giờ làm tượng hoành tráng thế giới họ mới thấy, mới biết đến chứ. Thế có địa phương hay đơn vị nào muốn xây tượng đài vậy?
-          Tổng Công ty truyền tải điện Quốc gia dự kiến xây tượng đài vinh danh chính ngành này. Kinh phí dự kiến là 109 tỷ đồng do Công ty tự lo hoàn toàn.
-          Nếu không bòn rút từ ngân sách thì họ lấy tiền đâu để làm, không lẽ từ tiền đóng góp của lãnh đạo, cán bộ, công nhân trong ngành?
-          Ai mà biết được. Chắc lấy từ tiền tiết kiệm chi tiêu, hoặc từ lợi nhuận.
-          Tôi nhớ ngành điện nhiều năm báo lỗ, chưa kể việc đầu tư ngoài ngành thiếu hiệu quả, gây thất thoát lớn vốn Nhà nước…
-          Ý bác muốn nói là, việc xây tượng đài có thể được tính vào giá điện phải không. Giá điện do Bộ Công thương quản, tăng vô tội vạ sao được?
-          Việc tính giá thành sản xuất điện lâu nay rất không minh bạch do cơ chế độc quyền. Gần đây, ngành này được phép tăng giá điện 20% mỗi năm không phải xin phép. Tiền xây tượng đài chẳng lấy từ đây thì lấy từ đâu. Chỉ khổ người tiêu dùng thôi.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét