Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Ngưỡng mộ “Hai Lúa”



            
-          Chắc chỉ trong thời gian ngắn nữa thôi, trẻ em vùng sâu, vùng xa sẽ có cầu để đến trường, sẽ không lo bị lũ cuốn trôi khi phải ôm sách vượt sông nữa.
-          Ở đâu ra tin vui vậy bác. Đất nước mình đâu đã đủ giàu để làm cầu khắp cả nước được?
-          Anh Lê Văn Cư ở xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã phát minh ra cách làm cầu siêu nhanh, siêu rẻ, ai cũng có thể làm được chỉ với giá vài chục triệu đồng.
-          Với số tiền đó thì chỉ có thể làm được cầu tre dành cho người đi bộ, xe cộ làm sao qua được?
-          Bác nhầm. Cầu được làm bằng khung sắt, lót ván gỗ dễ dàng thay thế. Vài xe máy có thể tránh nhau. Xe tự chế loại nhỏ chở vật liệu chạy băng băng chẳng hề hấn gì.
-          Của rẻ là của ôi, chắc được vài bữa là sập?
-          Theo tính toán, cây cầu này có thể sử dụng trong 20 năm, bà con cứ yên tâm đi lại thoải mái.
-          Với trình độ của một nông dân, để lắp ráp xong cây cầu phải mất hàng năm trời. trong thời gian chờ đợi đó, các cháu vẫn tiếp tục lội sông đến trường à?
-          Trước sự chứng kiến của phóng viên và một số cơ quan chức năng địa phương, anh Cư đã lắp xong cây cầu qua khúc sông rộng 26m chỉ trong có 45 phút, đúng bằng một hiệp đấu bóng đá.
-          Thật đáng ngưỡng mộ. Trước phát minh của vị “thần Đèn” này, ngành Giao thông và các Tiến sỹ, giáo sư có ý kiến gì không?
-          Thì vẫn im thin thít như mọi khi thôi. Bà con nơi đây phấn khởi lắm. Nhiều nơi đang áp dụng phát minh này. Nhờ những tìm tòi không biết mệt mỏi của những chàng “Hai Lúa”, chắc chắn đời sống bà con nông dân sẽ có những thay đổi lớn, bác nhỉ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét