Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Ăn vụng không biết chùi mép



            
-          Lâu nay dư luận đồn thổi chuyện bác sĩ cấu kết với nhà thuốc để hưởng tiền hoa hồng nhưng chưa bắt tận tay day tận trán ai. Giờ có một bác sĩ ở bệnh viện Quận 5 TP.HCM “tự thú trước bình minh” khiến người dân rất bức xúc.
-          Bác sĩ sẵn sàng “hi sinh” lợi ích cá nhân tố cáo việc làm sai trái vì quyền lợi người bệnh như thế thật “đáng khen”.
-          Họ không tử tế như bác nghĩ đâu. Chỉ vì hãng dược “chung chi” không đủ nên ông này viết thư đòi. Việc vỡ lở dư luận mới hiểu rõ thủ đoạn của các bác sĩ. Bệnh gì ông này cũng ghi một loại thuốc , chữ loằng ngoằng không ai đọc nổi, rồi bảo bệnh nhân ra một nhà thuốc đã định. Sau đó nhà thuốc trả cho ông này một khoản theo thỏa thuận từ trước.
-          Cách làm quá cũ mà có vẻ vẫn hiệu quả bác nhỉ?
-          Đâu chỉ có mỗi việc này. Còn nhiều thủ đoạn bóp nặn người bệnh tôi không tiện nói ra đây. Với loại bác sĩ táng tận lương tâm thế này, người có bệnh mà không dám tới bệnh viện điều trị cũng là lẽ đương nhiên.
-          Sao bảo viện phí tăng hàng loạt là để cải thiện chất lượng khám chữa bệnh, loại bỏ tiêu cực tại các bệnh viện?
-          Lúc đầu tôi cũng tin vào điều đó, còn bây giờ thì thất vọng tràn trề.
-          Thế vị bác sĩ ăn vụng không biết chùi mép này đã bị xử lí gì chưa?
-          Bệnh viện đã đình chỉ việc khám bệnh đối với bác sĩ này, chuyển ông ta sang làm hành chính.
-          Phải đuổi và thu thẻ hành nghề mới hợp lẽ chứ. Kỉ luật thế thì dọa được ai.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét