Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Sao nỡ làm thế?




- Thế mới thấy trẻ em nước mình giỏi chịu đựng.
- Đất nước còn nghèo, thời tiết khắc nghiệt rèn luyện cho con người ta tính chịu thương, chịu khó. Đói rét cũng phải cắn răng mà chịu. Lại có cháu nào ăn mặc phong phanh đến trường trong cái rét căm căm hả bác?
- Ý tôi muốn nói đến tinh thần chịu đau, chịu nhục cơ. Cách đây ít bữa, một học sinh lớp 4 của trường tiểu học Ninh Sở (Thường Tín, hà nội)  bị cô giáo cho 40 bạn cùng lớp tát sưng cả mặt bác ạ.
- Chắc cháu này đánh bạn, hay lấy trộm tiền của cô nên mới bị trừng phạt như thế?
- Hoàn toàn không phải. Nghe các bạn mách, trong giờ ra chơi cháu này đã nói tục nên cô tức giận ra lệnh cho các bạn cùng lớp xếp hàng lần lượt tát thẳng tay vào mặt.
- Bác thử vào quán bia mà xem, người lớn còn chửi bậy ầm ầm, cháu còn bé sao nỡ hành hạ như thế. Có khi cô thấy cháu có tư chất con nhà võ nên rèn luyện cho mặt cứng cáp thôi?
- Không phải. Chỉ vì chủ nhiệm lớp chọn, cô lại đăng kí lớp học kiểu mẫu nên sợ cháu nói bậy sẽ ảnh hưởng đến thi đua của lớp.
- Thì ra lại là bệnh thành tích. Có lẽ cháu này học dốt nên bị cô thành kiến?
-  Ngược lại. Cháu học rất giỏi, nằm trong danh sách đội tuyển của trường. Gia cảnh cháu cũng rất khó khăn. Bố mất sớm, mẹ một nách nuôi 3 con nhỏ.
- Lẽ ra những người như cháu phải được nâng đỡ, động viên. Ai dè... Thật không may cho các cháu học cô giáo có tính hổ vồ như thế. Tiếc lắm.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét