Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Thêm một “đường cong mềm mại”



        
-          “Đường cong mềm mại” giờ lan cả ra các tỉnh bác ạ.
-          Khi mà giá đất vẫn ở trên Trời, khi cái quyền còn gắn với cái lợi thì khó có thể triệt tiêu được hết thực trạng này. Chuyện mới xảy ra ở đâu hả bác?
-          Trên Quốc lộ 8B vừa được mở rộng, đoạn qua thị trấn Nghi Xuân tỉnh Hà Tĩnh có nhà thờ họ Đặng nhô hẳn ra, khiến cả con đường thẳng tắp đến đây phải uốn lượn trông rất phản cảm, ảnh hưởng đến giao thông.
-          Tôi đoán là ngôi nhà này liên quan đến ông “kễnh” nào đó?
-          Bác nói đúng. Nó thuộc sở hữu của vài ông “quan” rất to của tỉnh này. Trong khi người dân xung quanh đều vui vẻ hiến đất làm đường, thì ngôi nhà này cứ chình ình, chướng lắm.
-          Có thể ngôi nhà thờ này đã được công nhận là di tích văn hóa cỡ quốc gia nên khó giải tỏa?
-          Đây là nơi thờ một vị có công làm chính con đường này, đã được địa phương cấp giấy chứng nhận di tích văn hóa.
-          Tưởng thế nào, chứ người có công kiểu này ở Việt Nam nhiều vô thiên lủng. Nếu dòng họ nào cũng nghĩ mình là bất khả xâm phạm thế này thì chắc chắn chẳng có con đường nào được làm một cách tử tế. Thế địa phương đã có ý kiến gì chưa?
-          Chính quyền huyện cũng đã họp với dòng họ nhưng chưa nhận được sự đồng thuận. Họ bảo, thẩm quyền giải quyết thuộc tỉnh.
-          Nếu vậy thì đến mùa quit mới giải quyết được. Không hiểu người họ Đặng khai phá con đường này nghĩ gì khi chính con cháu họ đang cố tình làm cho nó xấu xí đi nhỉ. Chắc họ cũng buồn lắm.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét