Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Những chuyến xe mùa xuân




-          Năm nay, tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM tiếp tục có nhiều chương trình tặng quà, tặng vé tàu xe cho người lao động khó khăn về quê đón tết. Tự nhiên tôi thấy rất vui.
-          Tôi cũng vui. Nhiều người, vì hoàn cảnh phải đi làm ăn xa, đến ngày Tết sum vầy mà không thể về quây quần bên gia đình thì thật là tội nghiệp. Vì sao các cơ quan đoàn thể phải tặng vé xe hả bác?
-          Nhiều người bỏ quê đi làm xa, nhưng cứ dịp cận tết là họ vất vả vì chuyện tàu xe. Nhiều người phải chầu chực cả tuần, thức xuyên đêm để mua vé mà không được. Rồi nạn “cò” ở các bến bãi cũng khiến họ khốn khổ. Nhiều người phải ở lại, vò võ rớt nước mắt trong nhà trọ, tội lắm.
-          Sao không tăng chuyến, cải tiến cung cách phục vụ, tập trung giải quyết tiêu cực tại các bến bãi. Nếu làm tốt chuyện này thì ai cũng có thể về quê được, cần gì phải tặng vé cho nhiêu khê?
-          Đây là chủ trương có tính nhân văn của lãnh đạo chính quyền thành phố. Việc khắc phục những yếu kém trong phục vụ vận chuyển hành khách sẽ khắc phục dần bác ạ.
-          Thế những người được tặng vé có bị nhồi nhét trong những chuyến xe bão táp không?
-          Cái này tôi không rõ. Thôi thì có xe về quê là tốt rồi, bác đòi hỏi lắm quá.
-          Tôi có đòi hỏi cho tôi đâu. Tôi chỉ mong mọi người đi đến nơi, về đến chốn, được vui vẻ, phấn khởi đi trên “ Chuyến xe mùa xuân”, đúng như tên gọi của chương trình nhân ái này.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét