Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

“Tội” cho những tấm lòng “hảo tâm”



           
-          Mấy bữa nay, ngày nào giở báo ra cũng thấy tin bài doanh nghiệp này, nhà đầu tư nọ tặng xe sang cho chính quyền địa phương, nhức hết cả đầu.
-          Thấy doanh nghiệp có “lòng” như thế bác phải thấy vui vẻ, phấn khởi, mừng cho địa phương, sao than vãn vậy?
-          Tôi đưa đĩa nem thì anh phải thò chai rượu, luật bất thành văn rồi. Làm gì có ai cho không ai cái gì bao giờ. Như một doanh nghiệp lên báo nói tặng xe hơn 2 tỷ đồng cho tỉnh Nghệ An để giúp địa phương xóa đói giảm nghèo, không có động cơ gì. Nói thế ai tin được.
-          Bác không nên nghi ngờ như thế, “tội” cho những tấm lòng “hảo tâm”?
-          Nhẹ dạ, cả tin quá. Bác thử bỏ công đi tìm hiểu mà xem, có doanh nghiệp nào tặng xe mà không có vài ba cái dự án “khủng” ở địa phương.
-          Nhưng những chiếc xe được tặng này dùng để đi chung, có phục vụ cá nhân nào đâu.
-          Bác ngây thơ thật hay giả vờ đấy. Ở địa vị bác, bác có dám ngồi lên chiếc xe mấy tỷ bạc, trong khi sếp mình đi xe cũ nát không?
-          Đúng là không dám thật, ngồi lên đó gãy cổ như chơi. Nghe nói, Thủ tướng vừa ra lệnh cấm các địa phương từ nay không được nhận xe biếu của doanh nghiệp. Việc tặng xe chắc sẽ không còn?
-          Không được tặng xe thì họ tặng cái khác, đuổi theo họ mãi được sao. Theo tôi, ai tặng gì cứ nhận, gom tất cả về Bộ Tài chính, sau đó phân phối lại cho nơi nào còn thiếu thốn.
-           Làm như bác thì còn doanh nghiệp nào muốn tặng quà nữa, nhiều địa phương chắc buồn lắm.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét