Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Dẹp đặc quyền đặc lợi



       
-          Thủ tướng vừa yêu cầu kiểm tra, rà soát việc cấp biển số xanh cho doanh nghiệp bác ạ.
-          Tôi tưởng việc này là trách nhiệm của một số ngành, sao phải để Thủ tướng ra tay?
-          Thực trạng cấp biển xanh ở nhiều địa phương diễn ra tràn lan, gây khó khăn trong công tác quản lí, khiến dư luận không hài lòng. Các Bộ khó ra lệnh cho cấp tỉnh được nên đòi hỏi lãnh đạo hành pháp cao nhất phải vào cuộc.
-          Biển xanh với biển trắng chỉ là để phân biệt xe công xe với xe tư thôi, sao doanh nghiệp phải “chạy” để có biển số xe nhà nước nhỉ?
-          Xe gắn biển xanh có nhiều cái lợi lắm. Nếu có lỡ vi phạm Luật giao thông, cơ quan chức năng cũng ngại xử lí. Đi xe loại này tới kí kết hợp đồng đối tác sẽ “choáng” nên thường đầu xuôi đuôi lọt.
-          Thì ra là vậy. Tôi còn nghe nhiều chủ doanh nghiệp nói với nhau đi xe biển 80A, 80B giải quyết được khâu oai. Nếu có chở hàng cấm cũng ít khi bị kiểm tra. Sao loại xe biển xanh được ưu tiên nhiều thế nhỉ?
-          Chẳng có luật nào qui định đặc quyền, đặc lợi cho xe biển xanh cả. Chẳng qua nhiều người yếu bóng vía hễ gặp loại xe này là sợ rúm ró cả người nên không dám thực thi pháp luật đầy đủ, khiến một số lái xe ỷ thế làm càn, tát cả CSGT khi bị tuýt còi.
-          Nếu thế thì còn gì kỉ cương phép nước. Phải làm gì để tạo lẽ công bằng chứ?
-          Đây chính là lí do khiến Thủ tướng phải bức xúc. Có lẽ chỉ nên dùng chung một loại biển thôi là yên chuyện, hết tiêu cực, khỏi bàn ra tán vào, nhức đầu.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét