Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Cần thanh lọc mạnh tay.



        
-           Ai cũng biết câu “cờ bạc là bác thằng bần” mà sao nhiều người vẫn lao vào trò này như con thiêu thân thế nhỉ?
-          Có lẽ họ cho rằng, mọi người “bần”, chứ riêng mình ông Trời sẽ chừa ra. Trước khi ngồi vào chiếu bạc ai chẳng tính toán: chỉ cần bỏ ra ít vốn liếng, nếu may mắn sẽ giàu to. Chính vì suy nghĩ như vậy nên nhiều người tối ngày cờ bạc, lan từ công sở đến trường học.
-          Tầng lớp bình dân không nói làm gì, chứ thầy cô giáo ai người ta đánh bạc, mất tư cách lắm?
-          Hôm vừa rồi, một thầy giáo ở Trường Đại học Tây Nguyên bị bắt quả tang đang sát phạt nhau, thu tại chỗ hàng chục triệu đồng đấy thôi. Đây đâu phải trường hợp cá biệt.
-          Làm thầy mà có máu đỏ đen thì lạ nhỉ. Chắc ông này muốn thâm nhập thực tế, lấy kinh nghiệm để làm phong phú cho bài giảng?
-          Làm gì có môn học nào cần đến kinh nghiệm cờ bạc. Dư luận về ông thầy này đã có từ lâu, giờ mới bắt quả tang thôi.
-          Lương giáo viên không đủ nuôi vợ con, giờ lại cấm dạy thêm nên họ phải đánh bạc để cải thiện đời sống. Cũng nên thông cảm.
-          Nếu kiếm chác được thì đã đi một nhẽ. Đằng này, nhiều gia đình tan nát chỉ vì thói đam mê cờ bạc của chồng hoặc vợ. Tệ nạn xã hội từ đấy mà ra chứ từ đâu nữa.
-          Đúng vậy. Làm nghề “trồng người” mà không biết khuôn mình vào phép tắc thì còn dạy được ai. Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần thanh lọc mạnh tay loại thầy biến chất này. Có thế mới làm trong sạch hóa được môi trường giáo dục, bác nhỉ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét