Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Sẽ khó ngóc đầu lên được



  
-          Ngoài phẩm chất đạo đức tốt, chuyên môn nghiệp vụ giỏi, người cán bộ còn cần phải có óc sáng tạo và tầm nhìn của người nghệ sỹ nữa bác ạ.
-          Lương được mấy đồng mà bác đòi hỏi ở họ lắm thứ thế. Họ hoàn thành nhiệm vụ cơ quan giao, đừng có nhậu xỉn rồi đập cốc vào đầu đồng nghiệp là tốt lắm rồi. Cán bộ mà cứ chúi mũi vào sáng tác nhạc hay làm thơ còn thời gian đâu mà làm việc cơ quan?
-          Ý tôi không phải vậy. Nếu có con mắt nghệ sỹ, các sản phẩm họ làm ra phục vụ cộng đồng sẽ ít bị “ném đá”. Như trường hợp hai con rồng ở Hải Phòng gần đây chẳng hạn. Bị người dân chê ghê quá đã buộc phải dỡ bỏ, gây tốn kém cho ngân sách hàng chục tỷ đồng đấy.
-          Rồng làm bằng đá quí hay sao mà đắt thế?
-          Khung bằng sắt thép, phủ hoa bên ngoài thôi.
-          Chắc hoa quí nhập từ châu Phi, được tưới bằng rượu ngoại nên mới có giá đó. Sao người dân lại không hài lòng với con rồng trị giá lớn như thế. Họ phải lấy làm mừng vì được lãnh đạo thành phố chăm lo cho đời sống tinh thần nhân dân chứ?
-          Được kết bằng hoa cúc thôi. Người dân phê phán vì hai hình này được tạo hình giun chẳng ra giun, rồng chẳng ra rồng. Cái đầu lại rất giống nhân vật hoạt hình Pi Ka Chu.
-          Thế tháo bỏ đi thì ai sẽ chịu trách nhiệm về khoản đầu tư này?
-          Có nơi lãng phí hàng nghìn tỷ đồng mà cũng chỉ rút kinh nghiệm nữa là mấy chục tỷ. Chắc cũng phê bình, kiểm điểm rồi cho qua thôi. Địa phương sẽ khó ngóc đầu lên được với những “con rồng” kiểu này, bác nhỉ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét