Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Phải tránh nửa vời



                  
-          Thông thường, là đàn anh thì phải chỉnh tề, gương mẫu để các em noi theo. Vậy mà Hà Nội và TP.HCM có lẽ phải học Hải Phòng giải pháp chống ùn tắc giao thông bác ạ.
-          Đây là thành phố nhỏ, người đông, đường chật hẹp, họ làm thế nào mà đường thông hè thoáng vậy?
-          Đi trên đường Nguyễn Văn Linh dài hàng chục km và nhiều tuyến phố khác, bác sẽ thấy họ phân làn rất qui củ. Xe máy chạy đường xe máy, ô tô đi đường ô tô, không có chuyện lấn làn của nhau, kể cả giờ cao điểm.
-          Ơ Hà Nội cũng từng thí điểm phân làn trên đường Kim Mã, nhưng chỉ được một thời gian, lộn xộn đã tái diễn. Để các phương tiện đi đúng phần đường của mình cần nhiều CSGT lắm?
-          Biện pháp của Hải Phòng cũng vậy thôi. Họ treo biển phân làn, dưới là các vạch sơn trắng. Thời gian đầu họ tập trung vào đây rất đông lực lượng chức năng, sau giảm dần. Đến nay, trên toàn tuyến chỉ có vài CSGT mà trật tự giao thông vẫn được giữ vững. Họ biết vận dụng nhịp nhàng giữa xử phạt với vận động, tuyên truyền.
-          Ở các thành phố khác cũng làm thế mà có hiệu quả gì đâu?
-          Phải phạt nghiêm, bất kể đó là biển xanh, biển đỏ hay biển trắng. Không có chuyện tha cho người vi phạm. Ngoài ra, tại đây họ cho gắn rất nhiều camera để phạt nguội. Bác cũng thấy trên các tuyến buýt nhanh ở Hà Nội, do làm nghiêm lúc đầu, giờ có cần CSGT đâu mà mọi người vẫn nghiêm chỉnh chấp hành đấy thôi.
-          Đúng vậy. Đừng đổ cho dân thiếu ý thức. Muốn thành công bất cứ công việc gì, cơ quan chức năng phải làm nghiêm túc, đến cùng, chớ nửa vời. Đâu sẽ vào đấy ngay thôi.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét