-
Thông thường, là đàn anh thì phải chỉnh tề,
gương mẫu để các em noi theo. Vậy mà Hà Nội và TP.HCM có lẽ phải học Hải Phòng
giải pháp chống ùn tắc giao thông bác ạ.
-
Đây là thành phố nhỏ, người đông, đường chật hẹp,
họ làm thế nào mà đường thông hè thoáng vậy?
-
Đi trên đường Nguyễn Văn Linh dài hàng chục km
và nhiều tuyến phố khác, bác sẽ thấy họ phân làn rất qui củ. Xe máy chạy đường
xe máy, ô tô đi đường ô tô, không có chuyện lấn làn của nhau, kể cả giờ cao điểm.
-
Ơ Hà Nội cũng từng thí điểm phân làn trên đường
Kim Mã, nhưng chỉ được một thời gian, lộn xộn đã tái diễn. Để các phương tiện
đi đúng phần đường của mình cần nhiều CSGT lắm?
-
Biện pháp của Hải Phòng cũng vậy thôi. Họ treo
biển phân làn, dưới là các vạch sơn trắng. Thời gian đầu họ tập trung vào đây rất
đông lực lượng chức năng, sau giảm dần. Đến nay, trên toàn tuyến chỉ có vài
CSGT mà trật tự giao thông vẫn được giữ vững. Họ biết vận dụng nhịp nhàng giữa
xử phạt với vận động, tuyên truyền.
-
Ở các thành phố khác cũng làm thế mà có hiệu quả
gì đâu?
-
Phải phạt nghiêm, bất kể đó là biển xanh, biển đỏ
hay biển trắng. Không có chuyện tha cho người vi phạm. Ngoài ra, tại đây họ cho
gắn rất nhiều camera để phạt nguội. Bác cũng thấy trên các tuyến buýt nhanh ở
Hà Nội, do làm nghiêm lúc đầu, giờ có cần CSGT đâu mà mọi người vẫn nghiêm chỉnh
chấp hành đấy thôi.
-
Đúng vậy. Đừng đổ cho dân thiếu ý thức. Muốn
thành công bất cứ công việc gì, cơ quan chức năng phải làm nghiêm túc, đến
cùng, chớ nửa vời. Đâu sẽ vào đấy ngay thôi.
Cận
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét