Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Đừng cứng nhắc thế



      
-          Lần nào cũng vậy, sau khi công bố danh sách cá nhân được công nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh là lại xuất hiện những lùm xùm không đáng có.
-          Lẽ thường tình thôi. Đây là một trong những giải thưởng cao quí nhất của Việt Nam, ai chẳng muốn những cống hiến của mình được Nhà nước ghi nhận. Thế lần này có những ai bất bình về cung cách làm việc của Hội đồng xét giải vậy?
-          Nhiều lắm. Trong số này có gia đình của những người có nhiều cống hiến như các nhà thơ Xuân Quỳnh, Thu Bồn, nhạc sỹ Thuận Yến, NSND Đinh Ngọc Liên, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Ninh Viết Giao…
-          Toàn tên tuổi “khủng”. Đây là những người có đóng góp rất lớn cho nền văn học nghệ thuật nước nhà. Đến giờ mà họ chưa được trao giải thì lạ quá. Tại sao vậy?
-          Cơ quan xét giải chưa nói rõ lí do. Chắc do thiếu giấy tờ chứng nhận gì đó.
-          Trời ạ. Đây đều là nghệ sỹ. Cả đời họ mải lo sáng tác phục vụ đồng bào, hơi sức đâu mà đi sưu tầm rồi khư khư ngồi ôm đống giấy tờ như mấy anh công chức văn phòng?
-          Hội đồng chỉ căn cứ vào các tiêu chí có sẵn, ai thiếu là loại thẳng cánh. Cũng không nên trách họ.
-          Đừng cứng nhắc thế. Chẳng có bộ tiêu chí nào chính xác bằng tình yêu và trái tim con người. Hãy lập một danh sách những người xứng đáng rồi lấy ý kiến nhân dân thông qua kênh báo chí. Tôi đảm bảo nhân dân không bao giờ chọn nhầm người. Làm thế, ai cũng hài lòng, đỡ chuyện kiện tụng, nhức đầu.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét