Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Vùng cấm vô hình.



             
-          Suốt thời chiến tranh, nhiều khi đối mặt với cái chết mà nhiều người vẫn dũng cảm vượt qua. Còn trong thời bình, con người ta lại đầu hàng trước các vùng cấm vô hình.
-          Bác định ám chỉ cái gì vậy. Thế nào là vùng cấm vô hình?
-          Cả tuần nay dư luận hết sức ủng hộ quyết tâm dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè của một ông Phó Chủ tịch Quận 1 TP.HCM. Ông này cương quyết giải tỏa mọi vi phạm trên lối đi của người đi bộ. Nhưng ngay ngày hôm sau, ông lại cho người lắp lại mấy vọng gác của ngân hàng Nhà nước.
-          Thì ngân hàng là nơi chứa tiền, cũng phải có người canh giữ chứ. Dẹp vọng gác thì người bảo vệ đứng vào đâu, nhất là những khi mưa gió?
-          Đành rằng là thế, nhưng ngân hàng phải tự sắp xếp trong khuôn viên của mình thôi, sao cứ phải “trườn” ra vỉa hè. Làm thế là không công bằng, người dân không phục. Nếu cứ sợ bóng, sợ gió như thế, đợt “ra quân” này khó mà đi đến cùng được.
-          Tôi cũng nghĩ vậy. Nhưng bác thấy đấy, lâu nay, có thấy địa phương nào xử phạt được một cơ quan hay doanh nghiệp cỡ trung ương đâu. Đụng vào mất ghế như chơi.
-          Bác nói thế không được. Đồng chí Tổng Bí thư đã nhiều lần nhấn mạnh “Chống tham nhũng không có vùng cấm”. Lấn chiếm vỉa hè cũng là một dạng tham nhũng, phải xử lí triệt để.
-          Đúng vậy. TP.HCM vừa quyết định giải tỏa lấn chiếm vỉa hè trên toàn địa bàn. Hi vọng lần này sẽ không có sự nhân nhượng nào cả. Làm được thế người dân mới tin tưởng vào tính công minh của bộ máy công quyền, mới ủng hộ nhà nước làm những việc lớn hơn.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét