Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Mong sớm hết tết




- Có một thành phố ở miền Trung cho biết trong mấy ngày tết không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào. Thật mừng quá.
- Không ít thì nhiều, không có vụ nào cả tôi chẳng tin. Theo báo cáo nhanh của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 5 ngày nghỉ tết, cả nước xảy ra 192 vụ tai nạn giao thông, làm chết 118 người, chưa kể hàng trăm người bị thương. So với năm ngoái hầu như không giảm.
- Nghe mấy con số bác vừa nói, não hết cả lòng, tết nhất mất vui. Sao cứ đến dịp này, người dân lại nơm nớp lo tai nạn nhỉ. Chẳng lẽ bó tay?
- Cứ vào các dịp nghỉ dài ngày là mọi người lại đổ xô đến các tụ điểm. Người, xe nườm nượp, mạnh ai nấy đi, chẳng ai chịu nhường đường, không xảy ra tai nạn mới là sự lạ.
- Đúng vậy, văn hóa đi đường của người Việt có lẽ thấp nhất thế giới. Vào ngày tết, nhìn mấy thằng choai choai mặt đỏ tưng bừng phóng xe bạt mạng như vội đến chốn Địa phủ. Nhìn mà hãi hùng chẳng dám ra đường.
- Đã có chế tài phạt rất nặng những người có nồng độ cồn trong máu mà vẫn cầm lái, sao mọi người không sợ nhỉ?
- Nếu ai cũng biết sợ thì hàng tỷ lít bia rượu bán cho ma à. Khách đến nhà mà không mời nhậu sẽ mang tiếng keo kiệt, mà đã mời thì phải uống hết mình, kệ cuộc đời, chết đã có số.
- Chỉ vì quan niệm như thế mà bao người phải sang thế giới khác. Chính vì điều này mà tôi và nhiều người rất sợ tết, chỉ mong tết chóng qua, cho xong nợ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét