Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Còn nhiều lỗ hổng



            
-          Mỗi khi đi tập thể dục, bác phải đi đứng cẩn thận kẻo có ngày ăn đòn oan đấy.
-          Tôi tập cho khỏe người chứ có đụng chạm đến ai đâu mà bị ăn đòn?
-          Hôm vừa rồi có một vị Tiến sỹ đã 76 tuổi khi sang đường va chạm với một phụ nữ đi xe máy. Hai bên chưa kịp phản ứng gì thì người chồng cô gái đi ô tô phía sau nhìn thấy liền nhảy xuống “quại” mấy cú trời giáng khiến ông lão hộc máu mồm phải đi cấp cứu.
-          Chắc tay chồng cô gái là du thủ du thực nên mới côn đồ như thế?
-          Anh này là cán bộ có cỡ đang công tác tại Sở Ngoại vụ Hà Nội.
-          Thật sao. Thôi thì thỉnh thoảng trong nồi canh có một con sâu, vớt lên vứt xuống đất di chân lên là xong, có gì mà phải lăn tăn.
-          Đây không phải là trường hợp cá biệt. Thói hống hách, chẳng coi dân ra gì giờ đã tiêm nhiễm vào một số cán bộ. Nhiều người ngồi đâu cũng vỗ ngực coi mình như ông trời con, muốn hành ai thì hành.
-          Sao bây giờ có nhiều cán bộ “hư” thế nhỉ?
-          Thứ nhất, loại người này không được cơ quan, đoàn thể giáo dục một cách đầy đủ. Thứ hai, kỉ cương, phép nước có nơi còn bị buông lỏng. Thứ ba, qui trình tuyển chọn cán bộ của chúng ta còn nhiều lỗ hổng…
-          Thôi bác đừng liệt kê nữa, đau đầu lắm. Thế anh chàng côn đồ này bị xử lí gì chưa?
-          Lãnh đạo Thành phố đã có chỉ thị phải xử nghiêm để làm gương. Hi vọng sau vụ này những ai có máu côn đồ trong người biết kiềm chế, để các cụ già có thể yên tâm ra đường mà không bất ngờ bị thượng cẳng chân hạ cẳng tay, tội lắm.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét