Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Vui chơi cũng phải đúng lúc



             
-          Theo bác, phẩm chất quan trọng nhất của một cán bộ lãnh đạo là gì?
-          Đòi hỏi nhiều thứ lắm, nhưng theo tôi, lãnh đạo là phải có tầm nhìn xa trông rộng. Như vào dịp Hà Tĩnh ngập nặng vừa rồi, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Tĩnh kí quyết định thành lập Hội Câu cá thể thao chẳng hạn.
-          Trong lúc hàng triệu người khốn đốn vì mưa lũ, sao lại lập Hội có tính giải trí này làm gì?
-          Chẳng lẽ ngồi ôm nhau khóc hay sao. Càng khó khó khăn, gian khổ càng phải lạc quan yêu đời. Trong lúc ngồi câu, lãnh đạo mới suy tư vạch ra được nhiều chiến lược quan trọng phát triển địa phương chứ.
-          Thôi, đừng có mà ngụy biện. Khi mà già trẻ, lớn bé đang ngoi ngóp trên mái nhà, chỉ người vô tâm, vô tính mới ung dung, tự tại thả cần thư giãn.
-          Có khi vị này lập hội để động viên người dân tích cực câu cá nhằm bù đắp dinh dưỡng cũng nên. Nghe nói nhiều người do thiếu chất, cả tuần lễ xơi mì ăn liền sống, mụn nhọt đầy người, có tí chất tanh vào tinh thần cũng phấn chấn hơn?
-          Muốn câu được thì phải có cần, có cước, có lưỡi, có giun làm mồi. Đang nháo nhào chạy giặc nước thì đào đâu ra những thứ ấy.
-          Bác khó tính quá. Vậy theo bác thì phải ra văn bản giải tán cái hội này hay sao?
-          Tôi không nói vậy. Việc vui chơi, giải trí lành mạnh ai cũng cần. Tuy nhiên, vào những lúc nước sôi lửa bỏng như chiến tranh, thiên tai, người dân đang cận kề cái chết thì chúng ta phải từ bỏ những thú vui không cần thiết, tập trung vào việc cứu trợ, động viên đồng bào. Khi mọi khó khăn qua đi, có vui chơi một tí ai nỡ nói gì đâu. Hà Tĩnh cần rút kinh nghiệm sâu sắc sau sự việc này.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét