Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Thôi đợi đợt sau.



 
-          Cơn bão vừa rồi thật khủng khiếp. Nhiều ngôi nhà bị sập, bị tốc mái, khiến hàng trăm người chết và bị thương. Biết đến bao giờ ông trời mới buông tha con người đây?
-          Phải tự cứu lấy mình thôi, đừng có trông vào lòng thương của đấng tạo hóa. Như tôi đây, làm được bao nhiêu tiền tôi đổ hết vào làm nhà kiên cố, nên bão có to đến mấy tôi cũng không sợ.
-          Bác có điều kiện thì nói làm gì. Bà con nghèo thì lấy đâu ra tiền. Hễ trời nổi cơn gió to, nằm trong nhà lại lo nơm nớp.
-          Tôi tưởng Nhà nước đã hỗ trợ tiền xây nhà cho gia đình chính sách và người nghèo rồi chứ?
-          Đúng thế. Đây là chủ trương rất nhân văn được đông đảo người dân phấn khởi, ngóng chờ. Tuy nhiên, có người ta đang lợi dụng chuyện này để làm lợi cho bản thân và gia đình mình.
-          Cùng người Việt với nhau, ai người ta nỡ làm thế. Bác nói phải có chứng cứ chứ.
-          Tại xã An Hữu, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, dư luận đang bất bình chuyện lãnh đạo xã này sử dụng tiền hỗ trợ cấp cho bố đẻ và họ hàng.
-          Thì họ cũng thuộc diện chính sách và người nghèo, được nhận tiền hỗ trợ cũng là chuyện bình thường mà?
-          Thế thì nói làm gì. Đằng này, sau khi nhận 40 triệu đồng tiền hỗ trợ, họ đều xây nhà rất hoành tráng, chi phí lên tới hàng tỷ đồng. Trong khi đó, cũng ở xã này, còn nhiều thương binh ở trong những túp lều rách nát mấy chục năm nay lại không nhận được một xu.
-          Ôi, thật sao! Thôi họ chịu khó đợi đợt sau vậy. Biết đâu, đến lúc đó có khi họ nhận được khoản hỗ trợ lớn đủ xây biệt thự cũng nên. Tha hồ mà ấm cúng, khỏi lo gió bão, sướng nhé.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét