Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Việc làm đáng suy ngẫm



              
-          Giờ tôi mới hiểu tại sao nhiều người lại coi Đà Nẵng là một thành phố đáng sống.
-          Ở đó đã xóa bỏ được hết nạn trộm cắp, nghiện ngập, đeo bám du khách, khiến người dân có thể yên tâm mở cửa ngủ hả bác?
-          Tệ nạn xã hội ở đâu chẳng có. Không nơi nào trên thế giới này có thể vỗ ngực là đã triệt tiêu được hết những cái xấu. Vấn đề mấu chốt khiến nơi này hơn hẳn nơi khác ở chỗ những giá trị của con người được trân trọng hay rẻ rúng bác ạ.
-          Thành phố này quyết định xây nhà cho người nghèo hay tổ chức các bữa tiệc miễn phí cho người vô gia cư à?
-          Đấy là những việc cần đầu tư lớn trước sau gì cũng phải làm. Trước mắt, họ làm những việc nhỏ trong tầm tay đã. Giờ đây, mọi em bé được sinh ra đã có chính quyền địa phương làm hộ giấy khai sinh, nhập hộ khẩu, thẻ bảo hiểm y tế, rồi mang đến tận nhà.
-          Chắc là làm dịch vụ có thu tiền, chứ chính quyền địa phương bận trăm công nghìn việc, ai hơi đâu làm không công.
-          Tất cả đều miễn phí, thế mới đáng nói. Chính quyền nơi đây quan niệm họ làm thế để người dân đỡ phải đi lại khó khăn vất vả, làm giảm lượng người chầu chực ở các cơ quan công quyền.
-          Thế việc xin cấp phép xây dựng, xin giấy phép đăng kí kinh doanh có được hưởng những tiện lợi như vậy không?
-          Tất cả đều đã được đưa vào kế hoạch, sẽ cố gắng đưa vào thực hiện trong thời gian tới.
-          Ôi, nếu thế thì sướng quá. Ở một nơi mà mỗi sinh linh nhỏ bé đều được trân trọng như thế, tôi tin thành phố này sẽ làm được những điều lớn lao. Các nơi khác cũng nên học cách làm đầy tính nhân văn này.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét