Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Trọng xe hơn dân



          
-          Trong khi ở nhiều nơi bà con phải đu dây qua sông giữa mùa bão lũ thì ở Cần Thơ người ta đã hủy hoại 7 cây cầu còn tốt bác ạ.
-          Thì muốn làm cầu to hơn, đẹp hơn thì phải đập cầu cũ đi. Chuyện bình thường mà.
-          Không phải. Mặt cầu vẫn được giữ nguyên. Họ chỉ vặn, bẻ lan can hai bên thôi.
-          Chắc họ làm thế để mấy tay ngáo đá tiện nhảy xuống sông, đỡ phải vất vả leo qua thành cầu?
-          Theo bà con ở đây cho biết, một số kẻ đã lén lút phá lan can để ô tô của các quan xã đi qua không bị vướng, tránh xước sơn.
-          Thật sao. Cầu mà không có lan can nhỡ trẻ em, người già, trâu bò rơi xuống sông thì chết dở.
-          Ai người ta quan tâm đến sinh mạng của dân. Chiếc xe trị giá cả tỷ bạc mà bị xước xát, móp méo thì khác gì cái xe công nông. Ngồi trên chiếc xe như thế mất thể diện lắm.
-          Vấn đề là những chiếc cầu này được xây dựng nhờ tiền nhà nước, là mồ hôi nước mắt của nhân dân, đâu phải ai muốn phá cũng được.
-          Khối kẻ phá hoại hàng nghìn tỷ đồng người ta còn không “xin phép” dân, mấy cái cầu ranh thì nghĩa lí gì. Họ phá cầu để giữ xe cũng là hành vi giữ gìn của công mà.
-          Bác nói thế mà nghe được à. Cái xe, dù của nhà nước đầu tư, nó cũng chỉ phục vụ một vài vị “quan”. Còn cây cầu nó có ý nghĩa dân sinh, cộng đồng rất lớn. Phá một cây cầu là phá đi phương tiện, sự phát triển của cả xã hội, bác hiểu chưa
-          Nói như bác thì đây là hành vi phá hoại của công à. Nếu vậy thì cơ quan điều tra cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ, bắt mấy “quan” xã bỏ tiền túi ra sửa cầu cho dân. Có thế chúng mới sợ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét